Thứ hai, 31/1/2022, 14:42 (GMT+7)

Gia đình Vũ Thu Phương quây quần gói bánh chưng

TP HCMSiêu mẫu Vũ Thu Phương cùng chồng doanh nhân và bốn con gái tự gói bánh chưng ăn Tết, chiều 30/1.

Ông xã Vũ Thu Phương - doanh nhân Trần Thanh Hải - dạy bốn cô con gái cách gấp lá dong trước khi đặt vào khuôn để có những chiếc bánh chưng vuông vức. Bé Kim, Bảo, Anna và Angelina chăm chú quan sát, học hỏi từ bố. Năm nào vợ chồng Vũ Thu Phương cùng các con cũng quây quần gói bánh chưng tại nhà vào ngày 28 Tết.

Các con Vũ Thu Phương luôn ngưỡng mộ, xem bố là thần tượng bởi doanh nhân Trần Thanh Hải không chỉ nổi tiếng, thành đạt trên thương trường, ở nhà anh cũng là ông bố mẫu mực, biết nấu ăn ngon, gói bánh chưng thành thạo.

Hai con gái lớn hào hứng gói bánh chưng với sự hướng dẫn, chỉ bảo từ bố, trong khi hai bé nhỏ chăm chú nhìn mẹ thao tác thoăn thoắt với lá dong, gạo, đỗ xanh, thịt heo...

Vũ Thu Phương khoe thành quả là những chiếc bánh chưng đẹp không kém bánh mua ngoài cửa hàng.

Bên cạnh trình diễn và thiết kế thời trang, Vũ Thu Phương còn đam mê ẩm thực. Cô có một nhà hàng chuyên món Bắc tại TP HCM.

Các con Vũ Thu Phương rất thích hoạt động gói bánh chưng chuẩn bị đón Tết vì đây là dịp cả gia đình được sum họp và các bé hiểu hơn về phong tục, truyền thống văn hóa của dân tộc.

Hai bé đầu đang ở tuổi teen là con riêng của chồng Vũ Thu Phương nhưng được cô xem như con ruột. Ba mẹ con diện váy cổ yếm tạo dáng như người mẫu chụp ảnh kỷ niệm.

Con út của Vũ Thu Phương năm nay 6 tuổi. Bé biết giúp bố mẹ và các chị xếp bánh vào nồi chuẩn bị luộc.

Vũ Thu Phương cho biết cô dành nhiều thời gian chăm chút, dạy bảo bốn con nên các bé rất ngoan và biết yêu thương, giúp đỡ nhau. 'Bây giờ tôi nhàn rồi vì các con đã vào nề nếp. Cô cả có thể trông nom, quán xuyến việc nhà khi bố mẹ đi vắng, còn các em nhỏ luôn hỏi ý kiến, xin phép chị nếu cần làm gì đó', Vũ Thu Phương nói.

Ảnh: Quốc Huy
Trang điểm: Phước Lợi

Hương Giang

Đánh giá phiên bản mới