Thứ bảy, 30/1/2021, 11:46 (GMT+7)

Gia đình, đồng nghiệp tiễn đưa NSND Trung Kiên

Lễ tang của NSND Trung Kiên diễn ra ngày 30/1 tại Nhà tang lễ Bộ quốc phòng, trong nỗi tiếc thương của người ở lại.

NSND Trung Kiên qua đời hôm 27/1 sau thời gian điều trị tai biến mạch máu não, hưởng thọ 82 tuổi. Lễ tang của ông có sự hiện diện của vợ - NSND Thu Hà, con cháu, đồng nghiệp cùng các thế hệ học trò mà ông từng dìu dắt.

Bà quả phụ Thu Hà cùng các con cháu cúi đầu trước di ảnh NSND Trung Kiên. Diva Thanh Lam - con dâu cũ cố nghệ sĩ - có mặt từ sớm để cùng gia đình lo hậu sự.

Nhạc sĩ Quốc Trung đọc điếu văn tiễn biệt bố. "Con đã được thừa hưởng sự giáo dục nghiêm khắc từ bố. Nhiều lúc con nghĩ điều đó quá khắt khe nhưng chính nó đã giúp con trưởng thành và có được ngày hôm nay. Bố đã có một sự nghiệp thành công, nó cũng là áp lực khi con mang cái bóng quá lớn của bố. Có những lúc bố và con có cách sống, quan điểm khác nhau. Nhưng tình yêu thương của bố đã rút ngắn khoảng cách đó", anh nói.

Cháu nội cùng vợ của NSND Trung Kiên nhìn mặt ông lần cuối. Bà Thu Hà nhiều lần khóc gục bên linh cữu chồng.

Ca sĩ Thanh Lam.

NSND Quang Thọ làm trưởng đoàn đến viếng người đàn anh. Tiếp đó, ông cùng Đăng Dương và một số học trò khác của Trung Kiên hát 'Tình ca' để tiễn cố nghệ sĩ.

Guitarist Tuấn Hùng - thành viên nhóm Bức Tường - đến thắp hương cho người nghệ sĩ gạo cội.

Ca sĩ Tùng Dương viết trong số tang: 'Thế hệ nối tiếp sẽ nhớ mãi một giọng hát hào sảng, cuộn sóng. Một người thầy hết lòng, tận tâm với các thế hệ học trò. Một người thầy uyên thâm'.

Ca sĩ Trọng Tấn là một trong những học trò đã thành danh của NSND Trung Kiên.

Đạo diễn Việt Tú chuẩn bị nhang đèn đến lễ tang.

NSND Quốc Hưng từng được thầy Trung Kiên chỉ bảo trong ngày đầu theo đuổi con đường nghệ thuật. Hiện anh giữ chức trưởng khoa Thanh nhạc của Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam.

Tang lễ kết thúc lúc 10h30. Thi hài cố nghệ sĩ được đưa tới đài hóa thân Hoàn Vũ sau đó an táng tại công viên vĩnh hằng ở Hòa Bình.

Lam Trà
Ảnh: Phạm Chiểu

Đánh giá phiên bản mới