Thứ tư, 6/10/2021, 08:17 (GMT+7)

Ghế đá, vỉa hè thành chỗ ăn trưa khi hàng quán bán mang về

Hà NộiDo hàng quán không phục vụ tại chỗ, nhiều người ở Hà Nội ngồi ghế đá, vỉa hè để dùng bữa trưa.

Từ 6h hôm 21/9, Hà Nội thực hiện phòng, chống dịch Covid-19 theo nguyên tắc Chỉ thị số 15. Trong đó, các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống không được phục vụ tại chỗ, chỉ được phép bán mang về.

Một số người làm những công việc mưu sinh ở ngoài đường như công nhân lao động, shipper... không có chỗ ngồi ăn uống. Nhiều người mua đồ và lựa chọn công viên, vỉa hè để nghỉ chân dùng bữa.

Anh Vũ Văn Tiến (phải), nhân viên một đơn vị vận chuyển nhà trên địa bàn Hà Nội, tranh thủ ăn trưa dưới bóng cây bên góc đường.

Nhiều người cho biết việc ăn ngoài đường gặp nhiều bất tiện, không thoải mái như ăn tại quán hay vấn đề vệ sinh thực phẩm không được đảm bảo.

"Vì hàng quán không được phép ăn uống tại chỗ nên mới phải mang ra ngoài đường ngồi, còn trước dịch vẫn vào quán ngồi quạt mát tử tế", chú Ngô Nguyên Hưng (áo xanh) nói.

Ngồi ăn tại vườn hoa Đại học Thủy Lợi, anh Linh Hoàng cho biết: "Vì làm công việc tài xế công nghệ nên không cố định địa điểm, tiện đâu ăn đấy, chỗ nào có nhiều bóng mát thì tôi ghé vào".

Tiến Anh, shipper công nghệ, ăn vội bữa cơm để tranh thủ nhận chạy các đơn hàng khác.

Lựa chọn một góc ở hồ Láng Thượng (Đống Đa), Thùy Linh cho biết thường cô đặt đồ ăn online về công ty nhưng hôm nay có việc phải ra ngoài nên tiện ngồi đây ăn luôn.

Nhiều người dùng bữa trưa ở Hồ Đắc Di.

Anh Tuấn ăn vội suất cơm trưa giá 30.000 đồng trên cabin ôtô trước khi bắt đầu công việc buổi chiều.

Tùng Đinh

Đánh giá phiên bản mới