Thứ hai, 19/9/2022, 21:19 (GMT+7)

George, Charlotte dự tang lễ Nữ hoàng Anh

Hoàng tử George và Công chúa Charlotte đi giữa bố mẹ khi cùng các thành viên hoàng gia theo sau linh cữu cố nội vào nơi tổ chức tang lễ ở Tu viện Westminster.

Sáng 19/9, Công chúa Charlotte và Hoàng tử George ngồi chung xe ôtô với mẹ Kate, hiện là Vương phi xứ Wales, và Vương hậu Camilla tới Tu viện Westminster để dự tang lễ Nữ hoàng Elizabeth II. Nữ hoàng Anh qua đời ở Lâu đài Balmoral, Scotland, hôm 8/9 sau 70 năm trị vì ngai vàng.

Đây là lần đầu tiên George và Charlotte xuất hiện trước công chúng từ khi Nữ hoàng Elizabeth II qua đời. Tuy nhiên, Hoàng tử Louis không xuất hiện.

Công chúa Charlotte, 7 tuổi, nhìn qua cửa kính ôtô trên đường tới Tu viện.

Tân Vương phi xứ Wales và con gái xuống xe trước Tu viện Westminster. Cô đặt tay lên vai Công chúa Charlotte để hướng dẫn con đi đúng hướng.

Công chúa Charlotte mặc một chiếc áo choàng có cổ và mũ rộng vành màu đen, trong khi anh trai George mặc bộ đồ màu xanh hải quân, thắt cà vạt đen.

Kate liên tục có những hành động trấn an con gái trước khi tang lễ bắt đầu.

Hoàng tử George được mẹ giới thiệu với các giáo sĩ chủ trì trong tang lễ cấp nhà nước của Nữ hoàng Anh. Các quan chức tại Cung điện Buckingham đã đưa ra quyết định rằng cậu bé 9 tuổi nên tham dự lễ tang của bà cố nội mình.

Vương phi xứ Wales và hai con đứng cùng nữ Công tước xứ Sussex Meghan Markle, khi chờ đoàn rước linh cữu tới tu viện. Vua Charles III cùng ba em, Thân vương xứ Wales William và Hoàng tử Harry tham gia đoàn rước này.

George, Charlotte đi giữa bố mẹ, khi cùng các thành viên khác của Hoàng gia Anh đi sau linh cữu Nữ hoàng vào khu vực tổ chức lễ tang.

George và Charlotte cúi đầu khi bước đi giữa bố mẹ sau linh cữu cố nội.

Hai em bé hoàng gia hát thánh ca khi ngồi cạnh bố mẹ ở tang lễ.

Tang lễ Nữ hoàng Elizabeth II diễn ra một giờ, với sự tham dự của 2.000 người, trong có có các lãnh đạo, nguyên thủ thế giới. Sau khi kết thúc tang lễ, linh cữu Nữ hoàng được cho lên linh xa rước tới cổng Wellington trước khi được di chuyển đến Windsor bằng ôtô.

Hướng Dương
Ảnh: AFP, PA, Reuters, Samir Hussein

Đánh giá phiên bản mới