Thứ sáu, 12/8/2022, 14:34 (GMT+7)

Gà ngậm hoa hồng đắt khách dịp lễ Vu Lan

Hà NộiCửa hàng trên phố Gia Ngư bán gà ngậm hoa hồng số lượng gấp 10 lần so với bình thường mới đủ phục vụ khách trong ngày lễ Vu Lan năm nay.

Từ 7h ngày 12/8, tức rằm tháng 7 âm lịch, tại những cửa hàng trên phố Gia Ngư (phường Hàng Bè, quận Hoàn Kiếm) tấp nập người dân đi mua sắm chuẩn bị cho lễ Vu Lan. Món hàng được mua nhiều nhất là gà ngậm hoa hồng, chim quay.

Khu phố này chuyên bán gà luộc, xôi... từ nhiều năm và riêng dịp lễ, lượng người dân từ các quận khác đổ về nhiều hơn.

Gà ngậm hoa hồng ngoài yêu cầu về chất lượng còn phải đảm bảo hình thức đẹp mắt. Gà được mổ, tạo hình dáng và luộc ngay tại cửa hàng. Sau khi luộc xong, gà sẽ được đặt trên một chiếc bát nhựa, bên dưới có tiết và bộ lòng. Nhân viên sẽ bày ra sạp hàng để bắt đầu khâu trang trí.

Khách hàng thường mua nguyên hoặc nửa con gà.

'Tôi mua gà, xôi, tôm... tầm bốn đến năm món để cho đủ một mâm cúng rằm. Vào những ngày quan trọng của năm như rằm tháng Giêng, lễ cúng ông Công ông Táo, rằm tháng 7, tôi đều dậy sớm đến chợ Hàng Bè để mua đồ về làm lễ', chị Phạm Thị Thoan (phường Phúc Tân, quận Hoàn Kiếm) nói.

Sau khi luộc xong, nhân viên gắn tăm, hoa hồng được cắt tỉa rồi cắm. Mỗi hàng bày khoảng vài chục con cho khách lựa.

Một nhân viên cửa hàng cho biết ngày lễ Vu Lan, đặc biệt buổi sáng là thời điểm nhộn nhịp nhất. Cửa hàng tăng số lượng gấp 10 lần so với bình thường. 'Khi luộc phải biết điều chỉnh lửa, căn đủ thời gian nếu không thịt sẽ bị mềm quá, hình dáng của gà sẽ không đẹp', nhân viên nói.

Khi khách chọn được gà ưng ý, người bán sẽ đặt lên cân đo trọng lượng rồi tính tiền. Giá mỗi con từ 400.000 đồng đến 800.000 tùy trọng lượng.

Ngoài gà ngậm hoa hồng, cửa hàng còn bán thêm chim quay phục vụ người dân.

Chim được cửa hàng chiên liên tục trong ngày chứ không chế biến sẵn từ trước để món ăn luôn nóng hổi và đảm bảo hương vị.

Ngoài việc tới tận cửa hàng mua, nhiều người dân chọn cách đặt giao hàng tận nhà. Anh Nguyễn Văn Thuyên (nhân viên giao hàng) cho biết do trời mưa lớn nên số lượng khách đặt hàng qua điện thoại tăng cao.

Bên cạnh gà, các mặt hàng đồ ăn khác như xôi gấc, xôi ngũ sắc... cũng đắt hàng.

Tùng Đinh

Đánh giá phiên bản mới