Thứ tư, 3/2/2021, 00:07 (GMT+7)

Ferrari F8 Spider - siêu xe mui trần triệu đô tại Việt Nam

Nhập khẩu bởi một showroom tư nhân, tại Việt Nam chỉ có hai chiếc siêu xe mui trần Ferrari F8 Spider và được định giá hơn 1 triệu USD.

Ra mắt năm 2019, F8 Spider là biến thể mui trần của siêu xe F8 Tributo, với khả năng đóng mở mui. Siêu xe màu đỏ này mới được một showroom tư nhân nhập về hồi cuối tháng 1 và là chiếc thứ hai tại Việt Nam.

Sở hữu thiết kế tương tự phiên bản mui cứng, tuy nhiên F8 Spider có thể đóng/mở mui trong vòng 14 giây ở vận tốc 45 km/h. Ferrari là thương hiệu được nhiều người chơi xe nổi tiếng tại Việt Nam ưa chuộng và do các showroom tư nhân nhập về. Trong khi đó, showroom chính hãng dù khai trương cách đây một năm nhưng chỉ kinh doanh xe đã qua sử dụng và làm dịch vụ.

Đầu xe mang thiết kế khí động học với những hốc gió lớn thường thấy trên các sản phẩm của hãng. Thiết kế S-Duct ở đầu xe có từng được sử dụng trên những chiếc 488 Pista. Cụm đèn mang dáng dấp của chiếc LaFerrari.

Ngoại thất xe hoàn thiện trong màu đỏ Rosso Corsa. Đuôi xe thiết kế tương tự người anh em 812 Superfast. Đội ngũ kỹ sư của Ferrari bố trí những khe chia gió lớn ở phía sau nhằm tăng tính khí động học khi xe vận hành ở tốc độ cao.

Ferrari F8 Spider sử dụng la-zăng 20 inch tạo hình bắt mắt. Như hầu hết các dòng xe hiệu năng cao, chiếc mui trần này cũng được trang bị phanh gốm carbon. Hệ thống treo có khả năng nâng hạ gầm, giúp xe có thể vận hành ở điều kiện mặt đường xấu.

Cabin F8 Spider đậm chất thể thao với hai tông màu đen- đỏ. Ghế thiết kế ôm lưng và bọc da lộn. Chính giữa tap-lô không có màn hình thông tin giải trí như thường thấy, nhằm giúp người lái tập trung hơn vào trải nghiệm tốc độ.

Vô-lăng làm từ sợi carbon và bọc da tích hợp nhiều nút điều khiển. Người lái có thể lựa chọn 5 chế độ lái gồm Wet, Sport, Race, CT Off và ESC Off thông qua nút xoay.

Cụm màn hình 7 inch sau vô-lăng với đầu đủ thông số về tình trạng vận hành của xe. Hãng xe Italy vẫn giữ lại đồng hồ hiển thị vòng tua máy dạng analog như trên nhiều dòng xe thể thao.

Cụm màn hình 7 inch bên ghế phụ cung cấp thông tin cho hành khách. Đây là trang bị tuỳ chọn có giá hơn 3.000 USD.

Siêu xe Ferrari F8 Spider sở hữu động cơ 3.9 V8 công suất 710 mã lực và mô-men xoắn 770 Nm, có thể đạt tốc độ tối đa 340 km/h. Tại thị trường Mỹ, siêu xe này có giá gần 300.000 USD. Trong khi đó, giá xe tại Việt Nam ước tính hơn 1 triệu USD.

Thiên Di

Đánh giá phiên bản mới