Thứ sáu, 25/3/2022, 19:00 (GMT+7)

Du khách trải nghiệm bay khinh khí cầu ở Hà Nội

Những chiếc khinh khí cầu nhiều sắc màu thu hút du khách đếm tham quan, trải nghiệm.

Sáng 25/3, tại khu vườn nhãn Long Biên ở chân cầu Vĩnh Tuy (quận Long Biên, Hà Nội) diễn ra ngày hội khinh khí cầu 'Hà Nội muôn màu'.

Sự kiện có 22 khinh khí cầu nhiều sắc màu được trải nghiệm miễn phí trong các khung giờ 8h - 11h và 16h - 17h ngày 25/3. Trong đó, nổi bật nhất là hai khinh khí cầu cấp 7 (cao 22 mét) với sức nâng 500 kg, cùng 20 khinh khí cầu cấp 1 (cao 12 mét).

Bên trong một quả khinh khí cầu cấp 7 là loại to nhất, có thể bay lên độ cao khoảng 1.000 m, nâng được một phi công và 4 khách.

Các kỹ thuật viên kiểm tra thiết bị và bơm khí trước khi cho khinh khí cầu bay lên.

Đến đây, du khách được trải nghiệm bay lên cùng khinh khí cầu, tham quan, chụp ảnh ngay trong khinh khí cầu nhiều màu sắc.

Thấy nhiều bạn bè trên facebook chia sẻ thông tin, chị Ngân vượt đoạn đường 40 km từ Vĩnh Phúc đến đây trải nghiệm. 'Tôi cảm thấy rất bất ngờ và choáng ngợp trước sự hoành tráng của hoạt động này. Tôi đang hồi hợp chờ đợi đến lượt để bay lên bầu trời bằng khinh khí cầu có cảm giác ra sao', chị nói.

Một số quả khinh khí cầu được thả ở tầng cao thấp để du khách dễ dàng chụp ảnh 'sống ảo'.

'Cảm xúc vỡ òa, ngạc nhiên vì lần đầu thấy nhiều khinh khí cầu vừa to và nhiều màu sắc đến vậy. Ngoài đến đây trải nghiệm, tôi dẫn các con đến xem khinh khí cầu vận hành thế nào. Tôi đang thắc mắc khi mô hình này mở rộng hơn thì du khách có được bay lên cao và xa hơn không', chị Phạm Thị Trang (quận Cầu Giấy) chia sẻ.

Do điều kiện không gian của nơi biểu diễn trong nội thành, khinh khí cầu sẽ bay treo lơ lửng lên xuống ở độ cao không quá 50 m, theo tiêu chuẩn quốc tế và cố định tại chỗ, không di chuyển.

'Cảm giác quá phấn khích, vui khi lần đầu tiên trong đời ba mẹ con được được bay trải nghiệm khinh khí cầu. Khi kỹ thuật viên bật khí ga để đốt nóng không khí bên trong, con tôi hơi sợ một chút. Lúc khinh khí cầu đạt đến độ cao nhất định, các con hò reo sung sướng vì được ngắm nhìn cảnh quan tuyệt đẹp bên dưới', chị Nguyễn Kim Chung (áo vàng) ở quận Hai Bà Trưng chia sẻ.

Rất đông người dân xếp hàng chờ đợi đến lượt để được trải nghiệm sự kiện đặc biệt này.

'Là người thích trải nghiệm, bay bổng, thả mình vào thiên nhiên thì đây là hoạt động rất hấp dẫn. Sau hôm nay, tôi sẽ dẫn cả gia đình đến đây thử cảm giác bay và ngắm nhìn thành phố từ trên cao', chị Lê Hiền Lương (đeo kính) ở Hà Đông nói.

Lễ hội khinh khí cầu ở Hà Nội sẽ bán vé từ ngày 26/3, vé vào cửa là 60.000 đồng mỗi người, trẻ em dưới 1,1 m miễn phí, vé tham quan khinh khí cầu giá 25.000 đồng, vé bay 150.000 đồng cho một trẻ em và 300.000 đồng cho một người lớn.

Tùng Đinh

Đánh giá phiên bản mới