Thứ bảy, 12/2/2022, 19:04 (GMT+7)

Du khách đội mưa đi chùa Hương

Hà NộiChùa Hương đón khách trở lại sau hai năm đóng cửa vì dịch Covid-19, du khách bất chấp mưa rét tìm tới vãn cảnh, cầu an.

Ngày 12/2, tại khu dịch tích Chùa Hương thuộc huyện Mỹ Đức (Hà Nội), nhiều du khách đổ về trẩy hội từ sáng sớm trong ngày đầu bán vé thử nghiệm.

Du khách co ro trong lớp áo mưa mỏng, bất chấp mưa rét đi thuyền vào chùa.

Hay tin chùa Hương mở lại sau hai năm đóng của vì dịch Covid-19, chị Nguyễn Thị Ánh (Hải Phòng) cùng 19 người gồm người thân, bạn bè xuất phát từ Thủy Nguyên đi chùa lúc 2h sáng, với mong muốn cầu bình an, tài lộc cho năm mới.

'Những năm trước khi chùa chưa đóng cửa, năm nào tôi cũng đến vãn cảnh. Nghe tin chùa mở trở lại, tôi mừng lắm. Tối hôm qua trước khi đi, tôi vẫn rất hồi hộp, chờ đến giờ lên đường', chị Ánh nói.

Ở gần chùa Hương hơn chị Ánh, chị Nguyễn Thị Hiền (Xuân Mai, Chương Mỹ) thức dậy cùng chồng con đi du xuân từ 5h sáng. Chị Hiền vui vì sau hai năm đóng cửa có thể quay lại khu dịch tích chùa Hương vào đầu năm mới.

'Tôi đến chùa cầu mong cho đại dịch sớm qua, cuộc sống trở lại bình thường', chị Hiền nói và cho biết gia đình chị năm nào cũng đến chùa Hương cầu an sau Tết.

Ông Đặng Văn Cảnh, Phó chủ tịch UBND huyện Mỹ Đức cho biết địa phương đã chuẩn bị 4.000 thuyền để phục vụ khách tham quan.

Công tác phòng chống dịch Covid-19 cũng được chú trọng. Huyện đã lập 8 chốt kiểm soát dịch ở các lối ra vào khu di tích, hai trạm y tế lưu động được thiết lập ở Trạm y tế xã Hương Sơn và khu Bến Trò (điểm soát vé tham quan).

Ngay khi phát hiện du khách có biểu hiện ho, sốt, các triệu chứng nghi mắc Covid-19... du khách sẽ được lực lượng y tế đưa đến điểm cách ly và xử lý theo quy định của Bộ Y tế.

Ban Quản lý Khu di tích thắng cảnh Hương Sơn khuyến cáo du khách thực hiện nghiêm túc quy định 5K của Bộ Y tế.

Các du khách chưa tiêm đủ liều vaccine được yêu cầu không đến khu di tích, điện thờ để đảm bảo sức khoẻ cho chính mình và cộng đồng.

Giá vé tham quan chùa Hương vẫn như mọi năm: Vé thắng cảnh 80.000 đồng/người, vé đò 50.000 đồng/người, giá vé cáp treo 180.000 đồng/người.

Năm nay, du khách đến chùa Hương vãn cảnh giảm hơn một nửa so với trước dịch.

Theo ông Nguyễn Bá Hiển, Trưởng Ban Quản lý Khu di tích thắng cảnh Hương Sơn (chùa Hương), sau ngày đầu tiên bán vé thử nghiệm, chùa đón 1.550 khách tham quan.

Trong ngày 12-13/2, dự kiến lượng khách đến vãn cảnh, lễ chùa có thể đến hơn 3.000 người.

Nguyễn Ngoan

Đánh giá phiên bản mới