Thứ ba, 6/7/2021, 10:43 (GMT+7)

Đoan Trường tự sơn sửa nhà phố 5 tầng

TP HCMKinh tế mùa dịch eo hẹp và không thể thuê thợ, ca sĩ Đoan Trường tự tay tân trang không gian sống rộng 700 m2 ở quận 3.

Đoan Trường vừa 'thay áo mới' cho ngôi nhà mặt tiền Sài Gòn mà gia đình anh xây dựng từ năm 2017, trị giá khoảng 70 tỷ đồng. Lần đầu thử sức làm thợ sơn, anh thú nhận đã phải mất nửa ngày mới sơn xong 5 m2 tường vì phải làm đi làm lại 3 lần mới lên đúng màu mong muốn. Sau 4 năm sử dụng, một số mảng tường có dấu hiệu bị thấm nước mưa khiến Đoan Trường phải xử lý chống thấm rồi mới sơn lại như mới.

Nhà phố của nam ca sĩ cao 5 tầng, tổng diện tích sử dụng 700 m2. Đoan Trường tự đưa ý tưởng thiết kế cho các kiến trúc sư thực hiện. Nhà có cả cầu thang bộ và thang máy thuận tiện di chuyển giữa các tầng.

'Tôi sơn không đẹp như thợ chuyên nghiệp nhưng có việc để làm trong thời gian giãn cách xã hội nên thấy rất vui vẻ, phấn chấn. Dịch bệnh tại TP HCM ngày càng nghiêm trọng, tôi không dám gọi thợ sơn đến nhà. Tôi và em gái quyết định lên mạng học hỏi kinh nghiệm, các mẹo vặt về sơn sửa nhà cửa rồi tự tay làm. Lúc đầu tôi sơn chậm nhưng sau quen dần tôi làm nhanh hơn. Khoảng 1 tuần thì tôi hoàn thành tất cả các hạng mục đề ra', Đoan Trường chia sẻ với Ngoisao.net.

Không gian phòng khách gọn gàng, xinh xắn nhà Đoan Trường. Ngoài sơn lại tường, trần nhà, tay vịn thang bộ... nam ca sĩ còn thay mới rèm cửa các phòng và bố trí lại vật dụng để đổi vận khí theo phong thủy lẫn tạo điểm nhấn, làm tươi mới cho không gian sống.

Nam ca sĩ mày mò gắn đèn viền cho phòng bếp, thay ống nước bị rỏ rỉ, nối dây điện, lắp camera trong nhà. Đây là những việc anh chưa từng làm. Hơn một tháng 'bó chân' không đi đâu vì Covid-19, Đoan Trường đã tự học và làm được thành thạo.

Phòng bếp nhà anh dán dày đặc những bức ảnh kỷ niệm trong các chuyến du lịch. Đoan Trường từng đặt chân đến gần 50 quốc gia trên thế giới. Khi chưa có dịch bệnh, năm nào anh cũng vi vu vài nơi. Sau chuyến thăm Tây Ban Nha cuối năm 2019 đến nay nam ca sĩ chưa thể đi đâu khác.

Đoan Trường thiết kế không gian sống theo phong cách mở, phòng khách thông với phòng ngủ, khu bếp, nhà tắm. Các phòng được phân chia và phân biệt bằng những tấm rèm, sự thay đổi màu sắc tường, gạch lót sàn.

Phòng tắm gồm buồng xông hơi ướt, xông hơi khô, bồn tắm jacuzzi, bồn ngâm chân... và các thiết bị như tivi, máy nghe nhạc, tủ lạnh, điện thoại cố định là nơi Đoan Trường thư giãn, giải toả stress. Ở đây anh mới bố trí thêm nhiều chậu cây như: bạc hà, lưỡi hổ, phát tài để thanh lọc không khí và tiêu diệt vi khuẩn.

Đoan Trường thiết kế giá treo kính, đồng hồ, khăn choàng, cà vạt trên tường để thuận tiện khi cần sử dụng.

Nam ca sĩ mạng thuỷ nên nhà anh bố trí một khu tiểu cảnh với hồ nước nhỏ ở hành lang, trước cửa phòng, tạo sự mát mẻ và hanh thông. Anh trồng nhiều dây trầu bà xanh mướt nằm men theo bờ tường cho rễ cây hấp thụ nitrat có trong nước làm nước sạch hơn, giúp những chú cá nhỏ nuôi trong hồ phát triển khỏe mạnh. Ngoài ra, theo phong thủy, trầu bà được xem là 'cây tiền tài', giúp gia chủ có cuộc sống thuận lợi, sung túc.

Sân thượng nhà Đoan Trường rộng 100 m2. Nơi này cũng mới được thay màu sơn mới. Trước đây nam ca sĩ có hồ cá dài 5 m trên sân thượng nhưng mùa hè nắng nóng anh sửa thành khu tiểu cảnh, đặt các chậu hoa, vật trang trí xinh xắn vì nơi này không còn thích hợp để nuôi cá.

Lúc chưa có dịch, Đoan Trường hay mời bạn bè nghệ sĩ tới đây tụ họp, hàn huyên, cùng nấu ăn, ca hát.

Những ngày qua nam ca sĩ thường lên đây uống cà phê, hóng mát, ngắm cảnh thành phố từ trên cao.

Sân thượng thoáng mát, lộng gió cũng là khu vực Đoan Trường hay lên tập thể dục, yoga vào mỗi buổi chiều.

Thang máy nhà anh luôn trang bị khẩu trang y tế và nước rửa tay sát khuẩn từ khi dịch Covid-19 bùng phát. Nam ca sĩ có mẹo dùng lá dứa, vỏ cam quýt, cà phê xay và tỏi để tại các góc phòng, trong thang máy để không gian sống luôn thơm mát, dễ chịu.

Đoan Trường sơn nhà
 
 

Đoan Trường chăm chút tỉ mỉ cho sân thượng

Hương Giang

Đánh giá phiên bản mới