Thứ hai, 23/1/2023, 11:05 (GMT+7)

Đoan Trường bật mí cách trang trí nhà dịp Tết để hút tài lộc

TP HCMCa sĩ Đoan Trường khoe không gian sống được anh trang hoàng bằng những vật dụng mang ý nghĩa hút tài lộc, cầu may mắn trong năm mới.

Đoan Trường đang sống trong ngôi nhà phố 5 tầng, trị giá hàng triệu USD, nằm ở mặt tiền một con đường tại quận 3.

Nam ca sĩ cho biết năm nay anh lần đầu đón Tết mồ côi, do mẹ qua đời giữa năm 2022, bố mất từ lâu. Không còn song thân, Đoan Trường vẫn mua sắm, trang trí nhà cửa để tạo cảm giác ấm cúng và cầu tài lộc trong dịp Tết.

Nam ca sĩ dán những miếng decal hình mèo, thần tài, treo mô hình tràng pháo đỏ ngoài cửa. Theo anh, những miếng giấy dán hình dây đồng tiền vàng, cá chép, túi tiền hay quạt giấy cũng mang ý nghĩa cầu may mắn, thích hợp trang trí trong dịp Tết.

'Nếu thích cầu kỳ và có nhiều thời gian, mọi người có thể tự in hình ảnh khác như bánh chưng, phong pháo, chim én, mâm ngũ quả, hoa mai, hoa đào, hàng chữ 'Chúc mừng năm mới', 'Tết' ra giấy decal và dán lên cửa sổ, tường nhà, cửa phòng riêng. Những miếng dán này sau Tết có thể khéo léo gỡ ra, cất vào kho sử dụng cho năm sau để tiết kiệm chi phí, không phải làm đi làm lại nhiều lần', Đoan Trường nói.

Tràng pháo cỡ lớn và quạt giấy được tô điểm ở góc cầu thang trong nhà Đoan Trường, khiến không gian thêm sinh động.

Cây đào, ụ rơm, những bức thư pháp, mặt nạ ông Địa là hình ảnh quen thuộc với người Việt mỗi dịp Tết đến, xuân về.

Đoan Trường thích treo những bức thư pháp có nền đỏ, viết bằng mực đen các chữ thể hiện điều anh trông đợi ở năm mới như: 'Lộc', 'An', 'May', 'Tài', 'Duyên', 'Thuận buồm xuôi gió'...

Tượng ba ông Phúc - Lộc - Thọ và cây mai, hình ảnh chim én, dưa hấu cùng nhiều vật dụng trang trí khác được bố trí trong phòng khách nhà Đoan Trường. Theo anh, cách lựa chọn, bố trí này có ý nghĩa giúp gia chủ luôn sống vui, sống khỏe, sống lâu với sự nghiệp thăng tiến, phát tài phát lộc.

Năm nay là năm Quý Mão nên những bức tượng mèo từ lớn đến nhỏ, bằng đủ chất liệu như sứ, vỏ ốc... tượng trưng cho sự may mắn không thể thiếu trong nhà Đoan Trường. Ngoài ra, anh còn xếp những mô hình bánh chưng, bánh tét trên kệ trang trí, giúp không gian sống đậm không khí Tết cổ truyền.

'Việt Nam là quốc gia duy nhất trên thế giới chọn mèo là linh vật đại diện năm Quý Mão trong khi các nước khác chọn con thỏ. Mèo là linh vật biểu tượng cho sự trường thọ, hòa bình và thịnh vượng. Những bức tượng mèo có thể để trong phòng khách, phòng ngủ, phòng làm việc đều thích hợp. Sau hai năm không trang trí nhà đón Tết vì dịch bệnh, năm nay tôi mới bày biện một chút vì nếu nhà cửa vắng vẻ, cảnh vật đìu hiu khó tạo cảm giác phấn khởi, chờ đón may mắn trong năm mới', Đoan Trường cho hay.

Quang gánh với các loại trái cây như mãng cầu, xoài, đu đủ, dừa... mang ý nghĩa 'cầu vừa đủ xài' theo quan niệm của người miền Nam.

Nhà neo người nên Đoan Trường hay mua đồ trang trí bằng nhựa để không phải lo khâu bảo quản hay tiêu thụ như khi dùng hàng thật.

Những bao lì xì cũng được nam ca sĩ chuẩn bị trang trí trong nhà và mừng tuổi người già, trẻ nhỏ những ngày đầu năm.

Đoan Trường bày cặp dưa hấu khắc chữ Phúc và Lộc, gắn nơ đỏ trên bàn thờ gia tiên, mong năm mới sung túc, đủ đầy.

Ở sân thượng, anh treo đèn lồng, mắc bóng điện để hút tài lộc, đồng thời tạo khung cảnh tươi vui, đẹp mắt, nhất là vào buổi tối.

Nam ca sĩ thích ngồi trên tầng thượng uống trà, ngắm đèn lồng đủ màu lung linh, tận hưởng cảm giác thảnh thơi trong ba ngày Tết.

Vòng nguyệt quế đỏ được Đoan Trường mắc lên cây mai để hút vận khí hưng thịnh vào nhà.

Những ngày đầu năm, anh hay diện trang phục đỏ tiếp đón bạn bè đến chơi nhà hoặc đi lễ chùa, hái lộc, chúc Tết vì gam màu này tượng trưng cho may mắn, sức khỏe, tiền tài, tình duyên.

Ảnh: Thanh Tú

Hương Giang

Đánh giá phiên bản mới