Thứ tư, 14/10/2020, 08:46 (GMT+7)

Đỗ Trịnh Hoài Nam mang nón lá dát vàng lên sân khấu

Những chiếc áo dài họa tiết di sản Việt Nam kết hợp nón lá dát vàng của NTK Đỗ Trịnh Hoài Nam tạo dấu ấn tại 'Lễ hội Áo dài 2020'.

Đỗ Trịnh Hoài Nam trình làng 26 mẫu thiết kế áo dài truyền thống lấy cảm hứng từ vẻ đẹp danh lam thắng cảnh và các di sản văn hóa vật thể, phi vật thể của người Việt. Điểm nhấn trong bộ sưu tập lần này là chiếc nón lá được dát vàng bởi bàn tay khéo léo của các nghệ nhân làng nghề Kiêu Kỵ, Gia Lâm ở Hà Nội.

NTK tự hào vì tạo được dấu ấn của mình trên sân khấu lễ hội thu hút nhiều gương mặt đình đám của làng mốt. Nhiều năm nay, anh kiên trì theo đuổi thiết kế áo dài và gặt hái ít nhiều thành công.

Các địa danh nổi tiếng từ Bắc vô Nam được thể hiện khéo léo trên tà áo dài. Trong ảnh, người mẫu trình diễn chiếc áo có in hình chợ Bến Thành.

Một số cảnh đẹp khác được NTK khai thác là Hồ Gươm, chùa Một Cột, Văn miếu Quốc tử giám, bưu điện TP HCM, cao nguyên đá Đồng Văn, Tây Bắc hay các loại hình nghệ thuật quan họ, hát xoan...

Đỗ Trịnh Hoài Nam cho biết, các thiết kế của anh chú trọng chất liệu vì đó là yếu tố quyết định phom dáng, độ mềm mại, sang trọng của món trang phục.

Điều khó nhất, theo anh, hơn là cân bằng giữa vẻ đẹp truyền thống và mong muốn chiếc áo hiện đại, tiện dụng, thiết thực trong cuộc sống hàng ngày.

Ý tưởng dát vàng nón lá được Đỗ Trịnh Hoài Nam giới thiệu cách đây một năm, trong bộ sưu tập anh mang giao lưu tại Australia. Khi đó, người đẹp Nam Em được chọn để trình diễn.

'Chiếc nón vốn là vật dùng thường ngày che mưa nắng cho người phụ nữ Việt. Công đoạn dát vàng như nâng tầm nó trở thành món phụ kiện sang trọng, vừa đẹp lại có giá trị', NTK chia sẻ.

NTK Đỗ Trịnh Hoài Nam (giữa) chụp ảnh cùng các khách mời trong đó có ca sĩ Kyo York (trái), diễn viên Ngọc Thuận (phải) tại sự kiện.

Lam Trà
Ảnh: NVCC

Đánh giá phiên bản mới