Thứ hai, 9/8/2021, 00:04 (GMT+7)

Dinh thự 12 triệu USD của cựu tổng thống Obama

MỹDinh thự rộng 117.000 m2 trên hòn đảo Martha's Vineyard, bang Massachusetts là nơi ông Obama tổ chức buổi tiệc sinh nhật lần thứ 60, với sự tham gia của nhiều người nổi tiếng.

Cựu Tổng thống Mỹ Barack Obama mua dinh thự trên hòn đảo Martha's Vineyard hồi tháng 12/2019. Khu bất động sản rộng 117.000 m2 này hiện có giá 11,75 triệu USD. Khu dinh thự nhà ông Obama được bao quanh bởi khung cảnh đồng cỏ xanh có diện tích gần 120.000 m2 và biển Đại Tây Dương.

Dinh thự này có 7 phòng ngủ và 8 phòng khách. Ngoài ra còn có các khu nhà khách, bãi đỗ ôtô, thư viện. Đây là nơi ông Obama tổ chức bữa tiệc sinh nhật lần thứ 60 tối 7/8. Bữa tiệc tập trung nhiều khách mời nổi tiếng như Tom Hanks, Rita Wilson, Steven Spielberg, Stephen Colbert, Bradley Cooper, Eddie Vedder, Beyoncé và Jay-Z...

Ban đầu ông vợ chồng ông Obama dự kiến mời 475 vị khách và 200 nhân viên phục vụ cho buổi tiệc sinh nhật ngoài trời. Tuy nhiên sự kiện quy mô này bị chỉ trích khi Mỹ đang bị làn sóng Covid mới tấn công, với biến chủng Delta gây lây lan nhanh hơn. Sau đó ông Obama đã thông báo hủy sự kiện quy mô này, chỉ tổ chức cùng một số người thân và bạn bè.

Nhà bếp được thiết kế đơn giản, điểm nhấn là sàn gỗ nâu.

Phòng tiếp khách cỡ lớn, kết hợp cấu trúc trần cao và lò sưởi bằng đá.

Phòng giải trí lát sàn gỗ và trần thiết kế bằng gỗ sơn trắng. Chính giữa căn phòng là bàn bi-a có màu xám, tiệp với màu sơn trắng của căn phòng.

Phòng họp hội nghị sang trọng với tầm nhìn ra Đại Tây dương.

Phòng ngủ chính của dinh thự được bố trí trang nhã, gom màu trắng chủ đạo. Bên trong là phòng ngủ tích hợp phòng tắm rộng.

Khu vực hồ bơi, hướng ra Đại Tây Dương của dinh thự.

Dù quy mô bữa tiệc sinh nhật của ông Obama đã thu hẹp, nó vẫn gây tranh cãi khi diễn ra vào tối 7/8. "Đây gọi là 'bữa tiệc nhỏ' ư", nghị sĩ New York Elise Stefanik chỉ trích khi một số hình ảnh của bữa tiệc sinh nhật 60 của ông Obama bị rò rỉ ghi lại khung cảnh đám đông tụ tập tiệc tùng quanh lều được dựng ngoài trời ở khu đất của dinh thự.

Sơn Nam (Ảnh: Realtor)

Đánh giá phiên bản mới