Thứ hai, 18/10/2021, 11:22 (GMT+7)

Diễn viên 'Cha cõng con' làm kênh quảng bá cảnh sắc Việt Nam

Lương Chung Lan, diễn viên 'Cha cõng con', giới thiệu nhiều địa danh như Hà Giang, Tràng An, Ninh Bình, Bãi Biển Sơn Hải, Ninh Thuận qua 11 tập.

Diễn viên Lương Chung Lan ra mắt kênh riêng với khát vọng quảng bá văn hóa, thiên nhiên con người Việt Nam trên Youtube và đặt tên là 'Việt Nam Chủ Nhật', ghi lại hình ảnh 63 tỉnh thành cùng slogan 'Việt Nam vẫn còn là một ẩn số'.

Team thực hiện gồm những nhà làm phim trẻ học chuyên ngành về phim và kiến trúc. Trong ảnh là vẻ đẹp xanh mướt của Y Tý khi nhìn từ trên cao, được êkíp thực hiện với flycam.

Trailer 'Việt Nam chủ nhật'
 
 

Trailer 'Việt Nam Chủ Nhật'

11 số với thời lượng từ 3 đến 13 phút mỗi tập là những địa danh đẹp, con sông hay hay hồ nước, ẩm thực, làng nghề truyền thống của từng địa phương, câu chuyện từ những người dân vùng biển, võ sư hay một người cao lớn nhất Việt Nam, những bài thuốc gia truyền truyền thống hay cách tìm chú chó nào thông minh nhất trong đàn... Trong ảnh là Dốc Thẩm Mã ở Hà Giang.

Ra mắt số đầu từ 18/8, đến nay, kênh của Lương Chung Lan đã lên sóng được 11 số, lần lượt dẫn người xem khám phá vẻ đẹp những địa danh như Dốc Thẩm Mã (Hà Giang), Tràng An, Ninh Bình, bãi niển Sơn Hải, Ninh Thuận hay có số là khám phá Hà Nội trong một ngày mưa, ghé thăm võ sư Tuấn Hạc...

Diễn viên Lương Chung Lan chia sẻ: "Chúng tôi xây dựng một kênh phong phú, đa dạng và chất lượng. Trong tương lai, chúng tôi sẽ thực hiện mỗi ngày trong tuần là một chủ đề từ Việt Nam thứ Hai, thứ Ba đến thứ Bảy. Đến nay, chúng tôi đã thực hiện được 60 phim ngắn và bắt đầu phát sóng trên Việt Nam Chủ Nhật. Từ nay đến Tết Nguyên đán, chúng tôi sẽ thực hiện khoảng 120 phim ngắn nữa, sẽ có nhiều phim được thực hiện kèm phụ đề tiếng Anh phục vụ khách nước ngoài". Trong ảnh là một cảnh quay ở Ninh Thuận.

Với Slogan "Việt Nam vẫn còn là một ẩn số", kênh không chỉ tập trung khắc họa vẻ đẹp thiên nhiên hùng vĩ của đất nước mà còn khai thác những nét đẹp địa phương chưa được khai phá, nét văn hóa ít người biết tới hay những con người bình dị phi thường.

Vẻ đẹp của Tràng An được êkíp ghi lại.

Dự kiến năm 2022, Lương Chung Lan và êkíp cũng bắt đầu những lớp dạy làm phim online cho các em nhỏ, nhằm nuôi dưỡng những thế hệ trẻ ngoài việc tự quay quảng bá quê hương thì có thể trở thành các nhà làm phim trong tương lai.

Vẻ đẹp Bắc Mê từng được đạo diễn Lương Đình Dũng khai thác trong phim điện ảnh 'Cha cõng con'.

Cảnh sắc sông nước Việt Nam trong tập chủ đề về Bắc Mê.

Hình ảnh một ngôi nhà trong mùa nước lũ ở Bắc Mê.

Lương Chung Lan tốt nghiệp khoa diễn viên Đại học Sân khấu Điện ảnh. Sau một số phim như 'Những ngọn nến trong đêm' hay 'Cha cõng con', cô chuyển hướng làm kinh doanh. Chung Lan chia sẻ cô không từ bỏ được đam mê nghệ thuật nên việc đầu tư và thực hiện các thước phim quảng bá cảnh sắc, con người Việt Nam.

Anh Trâm
Ảnh: Chung Lan

Đánh giá phiên bản mới