Thứ ba, 22/11/2022, 21:09 (GMT+7)

Diễn viên Băng Châu cùng mẹ hành hương 12 ngày ở Ấn Độ, Nepal

Diễn viên, người mẫu Băng Châu dành 12 ngày cùng mẹ 75 tuổi hành hương về vùng đất Phật ở Ấn Độ, Nepal.

Băng Châu cùng mẹ lên đường đi Ấn Độ từ giữa tháng 11. 'Từ lâu mẹ tôi có nguyện vọng được hành hương một chuyến về đất Phật nhưng vì công việc bận bịu, đến nay tôi mới thu xếp đưa mẹ đi được', Băng Châu nói.

Nữ diễn viên đã đến thăm Bồ Đề Đạo Tràng thuộc quận Gaya và nơi thôn nữ Sujata từng dâng cháo sữa cho Đức Phật.

Băng Châu và mẹ chụp ảnh trước Bảo tháp Đại Giác - một trong bốn thánh tích của Phật giáo.

Mẹ con nữ diễn viên thành kính chắp tay trước tượng Đức Phật trong hang động ở Khổ Hạnh Lâm - nơi đánh dấu một chặng đường quan trọng của Bồ tát Siddhartha trước khi thành đạo.

Ngày đi thăm Nalanda - trường đại học đầu tiên của Phật giáo, có từ thế kỷ thứ 5, Băng Châu được nhiều sinh viên Ấn Độ xin chụp ảnh chung.

Người đẹp 7X có dịp đặt chân tới Trúc Lâm tịnh xá và dạo chơi trong khu vườn ngự uyển nổi tiếng.

Băng Châu và mẹ thoả nguyện khi được ngắm cảnh núi Linh Thứu hoang sơ, tráng lệ.

Băng Châu cho biết, chuyến hành hương 12 ngày giúp cô giải toả căng thẳng, nạp lại năng lượng chuẩn bị cho những ngày bận rộn cuối năm.

Băng Châu hiện vừa hoạt động nghệ thuật vừa kinh doanh. Cô được mời ngồi ghế 'nóng' nhiều cuộc thi nhan sắc và vẫn diễn thời trang, đi hát, chụp ảnh quảng cáo.

Ngày 9/12 nữ diễn viên sẽ có tiết mục biểu diễn trong chương trình 'Quê hương biển gọi' ở Nhà hát Hoà Bình TP HCM cùng bạn thân Hiền Mai và nhiều nghệ sĩ nổi tiếng như Trịnh Kim Chi, Cẩm Vân - Khắc Triệu, Quang Dũng, Thanh Hà...

Người đẹp được trải nghiệm cảm giác ngắm bình minh, thả đèn hoa đăng trên sông Hằng, cầu nguyện cho thế giới hoà bình, mọi người dân đều khoẻ mạnh, an lạc.

Sau Ấn Độ, Băng Châu đến Nepal, thăm thành cổ Ca Tỳ La Vệ - nơi Đức Phật nhập niết bàn. Địa danh này đã được UNESCO công nhận là di sản văn hoá thế giới từ năm 1997.

'Thành Ca Tỳ La Vệ có phong cảnh đẹp, được giữ gìn cẩn thận, còn nhiều nét tự nhiên. Người dân ở đây hiền hoà, dễ chịu, không làm hại các con vật hoang dã', Băng Châu nói.

Nữ diễn viên diện áo dài cách điệu, đi chân trần chụp ảnh trước hồ nước trong vườn Lumbini - nơi Đức Phật tắm khi vừa chào đời.

Theo kinh Phật và sử liệu, vườn Lumbini ở Nepal là nơi Phật Thích Ca Mâu Ni được sinh ra và sống từ nhỏ đến tuổi niên thiếu.

Băng Châu cho biết, cô thấy may mắn khi có dịp được chiêm ngưỡng nhiều Phật tích nổi tiếng trong chuyến đi 12 ngày đến Ấn Độ, Nepal.

Ảnh: Băng Châu

Hương Giang

Đánh giá phiên bản mới