Thứ hai, 31/10/2022, 00:04 (GMT+7)

Diễm Hương được khen giống hệt bố

Hoa hậu Diễm Hương thừa hưởng nhiều đường nét của bố, từ nhỏ đã được mọi người xung quanh nhận xét 'giống y chang ông Ánh'.

Bố Diễm Hương tên Ánh, năm nay 60 tuổi. Hoa hậu cho biết, cô ít chụp ảnh chung hay nhắc đến bố mẹ vì muốn người thân được bình yên, tránh mọi thị phi.

Giữa tháng 10 Diễm Hương lần đầu mời bố đi du lịch Hà Nội cùng cô. Đây là lần hiếm hoi hai bố con hoa hậu đi chơi xa cùng nhau mà không có bé Noah hay mẹ cô bên cạnh.

'Hiếm khi ba tôi chịu đi đâu xa nếu thiếu mẹ. Ba thường cảm thấy không thoải mái, vui vẻ vì lo nghĩ cho mẹ tôi ở nhà ', Diễm Hương cho hay.

Hoa hậu tiết lộ, ai từng gặp bố con cô đều chung nhận xét 'con gái giống hệt bố'. Diễm Hương tự hào vì cha cô hay được khen có gương mặt hiền lành, phúc hậu, ngoại hình chất phác.

Theo Diễm Hương, những cô con gái luôn có một tình yêu thương đặc biệt dành cho bố mình, bản thân người đẹp không ngoại lệ.

Hồi còn trẻ ông Ánh đã nhiều lần cùng vợ ra Hà Nội vì công việc. Mười mấy năm nay ông không có dịp thăm thủ đô.

'Ba thích ăn phở mà ở Sài Gòn khó tìm được quán phở nào ngon, chuẩn vị Bắc. Đợt này tôi có việc ở Hà Nội nên mời ba đi cùng mình, thăm lại Hà Nội luôn. Sau khi thưởng thức phở ở một quán nổi tiếng Hà thành, ba tấm tắc khen ngon và thay đổi hoàn toàn quan điểm về ẩm thực miền Bắc', Diễm Hương kể.

Theo hoa hậu, bố cô là người gốc Quảng Nam nên có tính cách đặc trưng của người miền Trung: cần cù, tiết kiệm, hiền lành, vô cùng yêu thương vợ con và rất chung thuỷ.

Bố Diễm Hương chính là 'tay hòm chìa khoá' của con gái nhiều năm nay. 'Tài sản của tôi ba đứng tên hết, từ chiếc xe hơi cho đến cuốn sổ tiết kiệm và cả căn nhà đầu tiên tôi có. Tôi luôn là người vô sản vì không thích việc đi lại, làm giấy tờ, thủ tục phức tạp. Tôi cũng không quan trọng việc phải tự mình đứng tên tài sản, nếu không bắt buộc', Diễm Hương nói.

Trong chuyến đi Hà Nội Diễm Hương đưa bố đi tham quan những điểm nổi tiếng. Hai bố con chụp ảnh kỷ niệm với phong cảnh Hồ Gươm.

Năm 2021 tranh thủ bé Noah được nghỉ hè, Diễm Hương thuyết phục mãi ông Ánh mới đi du lịch Đà Lạt cùng con gái và cháu ngoại.

Diễm Hương thích thú ghi lại khoảnh khắc bé Noah và ông ngoại thăm vườn rau, cùng thu hoạch bắp cải. Cô cho biết, Noah rất gần gũi ông ngoại. Nhóc tỳ mê mẩn những món đồ chơi ông khéo léo làm từ những vật dụng bỏ đi.

Diễm Hương và bố mừng sinh nhật 6 tuổi của bé Noah, năm ngoái.

Hoa hậu rất quý bức ảnh hiếm hoi chụp ảnh với cả bố, mẹ và con trai cưng. 'Lúc nhỏ mẹ tôi hay đùa rằng tôi giống ba nên xấu chứ giống mẹ là đẹp rồi', Diễm Hương kể.

Người đẹp từng bị mẹ giận, không nhìn mặt một thời gian sau khi cô đăng quang Hoa hậu thế giới người Việt 2010. 'Cả bố và mẹ tôi đều không đồng ý tôi tham gia giới giải trí. Họ sợ con gái gặp thi phi, ồn ào, phức tạp. Trước đây tôi không hiểu lo lắng của song thân nhưng bây giờ, sau 12 năm làm hoa hậu tôi mới thấm thía. Hồi tôi đi thi ba không vui đâu nhưng ba dễ tính hơn mẹ một chút. Đêm chung kết ba đi xe đò ra mua hoa, cùng cô ruột đến tặng hoa, chúc mừng tôi', Diễm Hương nhớ lại.

Hoa hậu nói, người ngoài nhìn vào chỉ thấy cô là 'bản sao' của bố, không nhận ra cô cũng có nhiều nét thừa hưởng từ mẹ. 'Tôi có lúm đồng tiền, làn da mịn màng, mái tóc mỏng và tính cách táo bạo, quyết đoán giống mẹ. Dù vậy, tôi cũng là người lành tính, thích mọi thứ quanh mình êm đẹp, không ồn ào - đó là tính cách của ba', Diễm Hương cho hay.

Hương Giang

Đánh giá phiên bản mới