Thứ ba, 30/11/2021, 12:17 (GMT+7)

Đệ nhất Phu nhân Mỹ hé lộ không gian Giáng sinh ở Nhà Trắng

Bà Jill Biden công bố không gian lễ hội trong tòa Bạch Ốc, với chủ đề 'Quà tặng trái tim' tôn vinh các nhân viên tuyến đầu.

Hôm 29/11, Đệ nhất phu nhân Jill Biden công bố không gian trang hoàng Giáng sinh tại Nhà Trắng, với chủ đề "Quà tặng trái tim". Elizabeth Alexander, Giám đốc truyền thông của Cánh Đông, nói với CNN rằng ý tưởng cho chủ đề Giáng sinh của bà Biden là "đoàn kết và hàn gắn, kết nối chúng ta với nhau". Đệ nhất phu nhân Mỹ và Cánh Đông lên kế hoạch trang trí cho kỳ nghỉ này từ đầu mùa hè, sau đó thu hẹp các ý tưởng.

Mỗi phòng công cộng của Nhà Trắng được trang trí theo chủ đề riêng. Phòng Thư viện có chi tiết các cánh bướm phản ánh "món quà học tập", trong khi Phòng Vermeil có chủ đề "món quà của nghệ thuật thị giác" với vòng hoa Giáng sinh làm bằng cọ nhúng sơn. Tổng cộng có 41 cây thông, hơn 1.800 m dây ruy băng, hơn 300 cây nến và 10.000 đồ trang trí được sử dụng.

Trong Phòng Ăn tối (State Dining Room), hai cây thông lớn được trang trí với những bức hình được đóng khung của vợ chồng các cựu Tổng thống cùng vài tấm ảnh từ kho lưu trữ cá nhân nhà Biden chưa từng công bố. "Đệ nhất Phu nhân dành vài cuối tuần qua ở Delaware xem album và chọn ra những bức ảnh yêu thích", Alexander nói.

Một trợ lý Nhà Trắng đeo khẩu trang đứng ở khu vực Tiền sảnh lớn (Grand Foyer).

Đầu bếp Nhà trắng - Susan Morrison - đứng cạnh nhà bánh gừng đặt bên trong State Dining Room. Ngôi nhà bánh gừng hàng năm của Nhà Trắng nặng gần 160 kg, được dựng cạnh các "tòa nhà" bánh gừng nhỏ hơn khác, bao gồm cả bệnh viện, trạm cứu hỏa, đồn cảnh sát, nhà kho và trường học.

Một cây thông lớn đặt giữa Phòng Đỏ (Red Room) trong tòa Bạch Ốc.

Bức chân dung lớn của cựu Đệ nhất Phu nhân Grace Coolidge - vợ Calvin Coolidge, Tổng thống thứ 30 của Mỹ - được treo trong phòng China Room.

Những bức thư được gửi đến Tổng thống Joe Biden được sử dụng trang trí cây thông Phòng Phía Đông.

Khu vực Hành lang phía Đông được trang trí với nhiều hình chim bồ câu trắng và những ngôi sao băng.

Mô hình Nhà Trắng thu nhỏ đặt trong phòng Bookseller Hall.

Không gian trang trí bên trong Phòng Phía Đông. Tuyên bố từ Cánh Đông cho hay Đệ nhất Phu nhân "được truyền cảm hứng từ những hành động tử tế nhỏ bé và những trải nghiệm, giúp vực dậy tinh thần chúng ta trong năm nay và suốt đại dịch".

Thư ký xã hội của Nhà Trắng, Carlos Elizondo, nói với CNN ý tưởng trang trí năm nay nhằm tôn vinh những người người làm việc tuyến đầu.

Chiều 29/11, Tổng thống Biden đích thân cảm ơn hơn 100 tình nguyện viên treo các đồ trang trí ở Nhà Trắng suốt một tuần qua. Nhiều người trong số họ đến trước lễ Tạ ơn (25/11) bắt đầu công việc.

Một cây thông được trang trí với những ngôi sao vàng, ghi tên các thành viên Quân đội Mỹ đã hy sinh.

Những cây thông lấp lánh được đặt hai bên sảnh Cross Hall.

Hướng Dương
Ảnh: AP, Reuters, AFP

Đánh giá phiên bản mới