Thứ ba, 10/1/2017, 14:11 (GMT+7)

Đào Nhật Tân nở rộ trước Tết vì nắng ấm kéo dài

Do thời tiết ấm bất thường trong mùa đông nên phần lớn các vườn đào ở Nhật Tân (Hà Nội) đã nở rộ trong khi 3 tuần nữa mới Tết.

Năm nay, mùa đông "trễ hẹn" với người Hà Nội, nhiệt độ luôn ấm áp trong nhiều tháng qua. Chính điều này đã tạo ra không ít khó khăn cho người trồng đào, đặc biệt là khi Tết nguyên đán đang đến gần.

Đào là loài hoa ưa khí lạnh, nên nhiệt độ cao khiến chúng bung nở khá sớm. Khắp các vườn đào ở Nhật Tân, không khí mùa xuân đã ngập tràn bởi những gốc đào đã nở rộ dù phải nửa tháng nữa mới đến lúc bán.

Theo chủ các vườn đào, hiện các gốc đào đã nở từ 60% đến 80%. Nhiều người đã phải cắt bán sớm, một số khác mở cửa vườn cho khách vào tham quan, chụp ảnh.

Những ngày cuối tuần nắng ấm vừa qua, nhiều bạn trẻ đam mê nhiếp ảnh đã lựa chọn những vườn đào gần hồ Tây để tham quan và lưu lại những hình ảnh mang đậm không khí ngày Tết.

Không chỉ ra hoa mà nhiều cây đã ra lộc non gần hết, thậm chí nhiều cây còn có dấu hiệu héo hay tàn vì thời tiết ấm áp một thời gian dài.

Cành đào ngày Tết đã trở thành nét văn hóa cổ truyền của người Hà Nội. Người thủ đô vẫn ưa chuộng bích đào hơn các loại đào khác vì quan niệm mang lại sức sống và may mắn cho một mùa xuân mới.

Một số vườn đào ở Nhật Tân có "tuổi đời" kéo dài qua 2 thế kỷ. Ảnh: Trinh Quyen

Nhiều vườn đã thu hoạch sớm để bán cho người dân chơi Rằm tháng Chạp hay cho các lái buôn.

Ảnh: Nguyễn Kim Dung

Ảnh: Nguyễn Thanh Hà

Ảnh: Trinh Quyen

Nguyên Chi
Ảnh: Học viện Nhiếp ảnh Ánh sáng

Đánh giá phiên bản mới