Thứ năm, 14/4/2022, 00:06 (GMT+7)

Đăng Khôi - Thủy Anh hẹn hò ở Singapore

Đăng Khôi và bà xã ghé nhiều nhà hàng từ bình dân tới sang trọng trong chuyến du lịch đảo quốc sư tử.

Đây là lần đầu tiên sau hai năm dịch bệnh, vợ chồng nam ca sĩ có chuyến bay quốc tế. Thủy Anh háo hức quay trở lại nơi từng gắn bó với cô một thời gian dài.

'Chuyến đi đầu tiên của tôi là trở lại Singapore, nơi có biết bao kỷ niệm. Đây cũng là nơi tôi ở lâu nhất, bay nhiều nhất, thật sự biết ơn nơi này vì nó đã mang lại cho gia đình mình hy vọng, sự bình yên và tương lai tốt đẹp', Thủy Anh nói. Năm 2020, cô đưa mẹ sang Singapore chữa bệnh và 'mắc kẹt' hai tháng do dịch Covid-19 diễn biến phức tạp.

Lần này, quay trở lại đảo quốc sư tử, hai vợ chồng nam ca sĩ có cơ hội thăm lại những chốn quen thuộc. Thủy Anh cho biết từ ngày 1/4, Singapore mở cửa hoàn toàn, không còn yêu cầu bắt buộc đeo khẩu trang.

Giọng ca 'Chiếc lá tình yêu' cùng vợ đi dạo trên đại lộ Orchard, nơi quy tụ nhiều thương hiệu nổi tiếng thế giới. 'Hai năm mới lại đi trên con đường thân thương này. Hồi bị kẹt lại, ngày nào tôi cũng chạy bộ ba vòng quanh con đường này cho đỡ buồn, ngóc ngách nào cũng thuộc', cô nói.

Thay vì đi taxi, Thủy Anh rủ chồng sử dụng phương tiện công cộng. Singapore có hệ thống tàu điện ngầm (MRT) hiện đại, dưới mỗi trạm dừng là một trung tâm thương mại rộng lớn với đầy đủ các thương hiệu từ thời trang đến ẩm thực, đặc trưng nhất là các foodcourt.

'Người dân Singapore làm việc rất chăm chỉ, lúc nào cũng hối hả. Từ người trẻ đến người già 70 tuổi vẫn lao động. Có lẽ vì quá bận rộn nên hầu hết mọi người đều ăn ở foodcourt. Sau khi tìm hiểu, tôi được biết chi phí nấu cơm ở nhà còn đắt hơn nên họ ăn bên ngoài. Những ngày ở đây, hai vợ chồng trải nghiệm bằng cách mỗi ngày đi lên tàu điện ngầm, dừng lại ở mỗi trạm và khám phá các mall, ăn các tiệm không sót món nào luôn để thử cảm giác giống người dân ở đây', vợ Đăng Khôi cho biết.

Buổi tối, hai vợ chồng tới Chinatown đi dạo, dùng bữa. Thời gian này, khách quốc tế chưa quay trở lại đông nên khu phố người Hoa vẫn khá vắng vẻ.

Từng đi Singapore và Trung Quốc nhiều lần, Thủy Anh và chồng quen với hương vị các món Hoa. Hai người gọi một đĩa thịt xào cay kiểu Tứ Xuyên nhưng theo cô, món ăn có nhiều ớt chứ không quá cay, mùi vị thơm ngon.

Đôi khi, để thay đổi không khí, vợ chồng nam ca sĩ hẹn hò ở nhà hàng sang trọng. Điểm dừng chân lần này là nhà hàng Gordon Ramsey Bread Street Kitchen mang tên vị đầu bếp nổi tiếng thế giới, nằm tại Marina Bay Sands.

'Tới Marina Bay Sands là phải ăn thử ở nhà hàng của Gordon Ramsay với món bò Wellington nổi tiếng của ông. Một phần bò này dành cho hai người ăn, giá 160 SGD, khoảng gần ba triệu đồng. Bò mềm, thơm, vỏ giòn đẹp mắt, ăn kèm với khoai tây nghiền ngon hết sảy khi có nấm truffle bên trong', Thủy Anh cho hay.

Bà mẹ hai con vẫn giữ sắc vóc thon gọn như thuở đôi mươi. Cô 'thu hoạch' được nhiều món đồ hàng hiệu trong những lần mua sắm.

Chuyến đi lần này kết hợp khám sức khỏe và chữa bệnh cho mẹ Đăng Khôi. Để thuận tiện, bà được các con cho ngồi xe lăn để không phải di chuyển nhiều.

Nguyên Chi

Đánh giá phiên bản mới