Thứ tư, 30/11/2022, 08:55 (GMT+7)

Dàn mẫu diện đồ Vũ Ngọc và Son tại các địa danh lịch sử

10 người mẫu trình diễn trang phục thuộc bộ sưu tập 'Ký ức tuổi thơ' của Vũ Ngọc và Son tại một số địa danh nổi tiếng ở TP HCM.

Các địa danh được chọn để trình diễn và chụp hình bộ sưu tập là bưu điện TP HCM, cầu Mống, Thảo Cầm Viên, Dinh Độc Lập, Nhà hát Thành phố.

'Đây là những nơi chốn thân thuộc với người dân TP HCM nói riêng và bạn bè quốc tế nói chung. Mỗi điểm đến không đơn thuần nhắc những ký ức cá nhân xưa cũ, còn gợi mở về một khoảng không gian, thời gian văn hóa - nghệ thuật', nhà thiết kế (NTK) Vũ Ngọc Tú nói.

Hai người mẫu diện trang phục Vũ Ngọc và Son trước dinh Độc Lập.

Những chi tiết vòng quay ngựa gỗ, xe đạp, máy nghe nhạc bằng băng cassette, theo NTK, được lồng ghép trong từng khung ảnh để tái hiện những tháng ngày quá khứ tươi đẹp. Đây cũng là ngụ ý được họ cài cắm trong loạt họa tiết đinh của bộ sưu tập.

'Sắc tím chủ đạo được khai thác trên nhiều chất liệu, tạo sự đa dạng sắc độ biểu cảm. Đặt màu tím bên cạnh những tông màu rực rỡ, đậm chất Vũ Ngọc và Son khác như cam, đỏ, xanh... tạo nên một bức tranh rực sắc', hai NTK nói.

Họ sử dụng phom dáng cổ điển quen thuộc cho những thiết kế của mình để gửi gắm nỗi hoài niệm và nhấn nhá, phối những chi tiết mới mẻ để hợp xu hướng.

Điểm nhấn trên trang phục là chất liệu len được sử dụng ở tay áo, cổ áo. NTK bày tỏ, họ mong muốn mang đến cái nhìn độc đáo hơn cho loại chất liệu quen thuộc này.

Show diễn 'Ký ức tuổi thơ - Childhood Memories' sẽ diễn ra vào tối ngày 3/12 tại Bưu điện TP HCM.

Vũ Ngọc và Son cho biết, họ chọn nơi này vì cảm nhận công trình mang kiến trúc độc đáo, lưu giữ dấu tích của thành phố hơn 130 năm qua.

Hai nhà thiết kế mong muốn đưa mọi người trở về tuổi thơ qua hình ảnh tấm bưu thiếp, thư viết tay, chiếc xe đạp cổ, máy nghe nhạc bằng băng cassette...

'Thông qua thời trang, chúng tôi muốn giới thiệu đến mọi người các địa danh giàu tính văn hóa, nghệ thuật của đất nước', Vũ Ngọc Tú nói.

Lam Trà

Đánh giá phiên bản mới