Thứ tư, 21/10/2015, 10:21 (GMT+7)

Đám cưới tập thể cho người khuyết tật nhận kỷ lục Việt Nam

Tiệc cưới đặc biệt diễn ra tại TP HCM đêm 20/10 đã nhận được kỷ lục Guiness đám cưới nhiều cặp đôi khuyết tật nhất tại Việt Nam.

Sau hơn nhiều tháng chuẩn bị, đám cưới tập thể cho 40 cặp cô dâu chú rể khuyết tật đã được tổ chức tối 20/10 tại một trung tâm tiệc cưới 5 sao ở quận Gò Vấp, TP HCM.

Có hơn 10 cặp cô dâu chú rể là người khiếm thị hoặc mù hoàn toàn, số còn lại bị các khiếm khuyết trên cơ thể. Các cặp đôi phải chứng nhận mình là người khuyết tật, cam kết đã yêu nhau hoặc sống với nhau nhưng do nghèo nên chưa tổ chức đám cưới.

Tại buổi tiệc, nhiều người là khách của cô dâu chú rể được mời đến tham dự. Ban tổ chức thiết kế cho mỗi cặp uyên ương một bàn tiệc 10 người dành cho người thân của hai họ đến chúc mừng.

Rất nhiều cặp vợ chồng ở với nhau đã có con và các bé cũng được xuất hiện trong ngày vui của bố mẹ.

Các cặp đôi mỗi người mỗi cảnh. Người bán vé số, người làm thuê, kẻ làm tài xế, làm giúp việc, thương tật của mỗi người cũng khác nhau nhưng điểm chung của họ là nghèo và yêu thương nhau thật lòng.

"Chúng tôi hạnh phúc hơn cả hạnh phúc bởi không ngờ mình lại có được ngày này. Cứ tưởng cả đời mình sẽ chẳng bao giờ được lên xe hoa", đại diện các cặp đôi rưng rưng phát biểu trong ngày cưới.

Các cô dâu chú rể hạnh phúc trao nhau nhẫn cưới.

Cùng rót rượu mừng

Cùng nhau nâng chén mừng cho ngày vui trọng đại.

Đến dự tiệc cưới, chứng kiến sự hoành tráng của buổi tiệc và niềm hạnh phúc của cùng lúc 40 cặp vợ chồng có hoàn cảnh đặc biệt, đại diện tổ chức Kỷ lục Việt Nam đã quyết định xác lập kỷ lục Guiness "Lễ cưới tập thể tổ chức cho nhiều cặp đôi người khuyết tật nhất Việt Nam". Đại diện nhận kỷ lục là nghệ sĩ nhân dân Kim Cương và Hiệp hội giáo dục nghề nghiệp TP HCM.

Đến chung vui cùng các cặp đôi có rất nhiều văn nghệ sĩ. Đàm Vĩnh Hưng đến rất sớm để hát mừng tiệc cưới. Cùng với nam ca sĩ còn có nghệ sĩ hài Minh Béo, ca sĩ Đông Nhi, Cao Mỹ Kim.

MC Thanh Bạch và cô Thúy Nga Paris cũng có mặt suốt tiệc cưới, họ đi đến từng bàn tiệc chúc mừng các cô dâu chú rể.

Nghệ sĩ nhân dân Kim Cương cho biết, để có được tiệc cưới, ngoài nhà tài trợ chính là trung tâm tiệc cưới, bà đã phải cùng hiệp hội giáo dục nghề nghiệp TP HCM, một dịch vụ cưới và một trung tâm áo cưới vận động các nhà hảo tâm suốt nhiều tháng. Ngoài tiền mặt, nhiều nhà hảo tâm còn tặng quà là hiện vật. Chỉ riêng tại tiệc cưới, số tiền mừng cho 40 cặp đôi đã lên đến gần 500 triệu đồng, số tiền này được ban tổ chức trao lại cho các cô dâu chú rể.

Thiên Chương

Đánh giá phiên bản mới