Thứ ba, 20/4/2021, 11:51 (GMT+7)

Cuộc sống vui chơi về đêm ở Vũ Hán một năm sau đại dịch

Vũ Hán về đêm nhộn nhịp với hàng quán tấp nập, phố cổ đông đúc, sau hơn một năm Covid-19 'quét' qua nơi này.

Hơn một năm sau đại dịch Covid-19 khiến thành phố tê liệt, Vũ Hán đã trở lại nhịp sống thường ngày là một trong những trung tâm du lịch nổi tiếng bậc nhất ở phía nam Trung Quốc. Lượng khách có giảm so với trước dịch nhưng các dịch vụ du lịch đã khôi phục gần như bình thường.

Những khu chợ đêm, các con phố cổ đã tấp nập người qua lại. Cuộc sống về đêm cũng là một phần của văn hóa Vũ Hán, thu hút du khách thập phương. Khách du lịch chụp ảnh Hoàng Hạc lâu - một công trình nổi tiếng trong thi ca - từ một con phố cổ. Công trình là một trong 3 kiến trúc lầu tháp cổ nhất của Trung Hoa, với tuổi thọ gần 1.800 năm.

Người dân địa phương vẫn phải đeo khẩu trang khi ra chỗ đông người như trung tâm thương mại, các con phố mua sắm, ẩm thực.

Hàng quán ăn uống vỉa hè hoạt động nhộn nhịp. Vũ Hán nổi tiếng với các khu chợ đêm như Huquan, Baocheng, Dacheng... nằm dọc theo bờ sông Dương Tử.

Khác với hình ảnh tiêu điều trong đại dịch, con phố đi bộ thuộc trung tâm Chuhe Hanjie nổi tiếng với đã được lấp đầy bởi du khách mua sắm, ăn uống. Con đường ánh sáng tại đây càng trở nên lung linh với hàng triệu bóng đèn nhỏ li ti.

Tọa lạc ở ngã ba sông Dương Tử và Hán Thủy, Vũ Hán được ví như Chicago của Trung Quốc, sở hữu hạ tầng giao thông hiện đại, kết nối với các thành phố du lịch khác.

Vũ Hán được biết tới là địa điểm ngắm hoa anh đào đẹp bậc nhất đất nước tỷ dân, ngoài ra, ẩm thực ở đây cũng thuộc hàng "có số có má" với nhiều món ăn đường phố hấp dẫn như đậu bì, mì khô, cổ vịt cay, lẩu cay, cá Vũ Xương hấp... Khác với món ăn Quảng Đông thiên vị ngọt hoặc ẩm thực Tứ Xuyên cay xé, các đặc sản ở Vũ Hán có hương vị gia vị nhẹ và các món cá được nấu tinh tế.

Chính quyền thành phố cũng thúc đẩy nhiều hoạt động nhằm thu hút khách trở lại Vũ Hán như giảm giá vé, mở cửa miễn phí... Tuy nhiên, giống như nhiều địa phương khác, khách du lịch đến Vũ Hán cũng phải đảm bảo sức khỏe với mã QR màu xanh lá (người khỏe mạnh).

Ảnh: Ecns

Hà Nguyên

Đánh giá phiên bản mới