Chủ nhật, 24/10/2021, 00:04 (GMT+7)

Cuộc sống Cẩm Đan sau một năm vào showbiz

Cẩm Đan có nhiều người thành đạt vây quanh nhưng vẫn muốn tự bươn chải, kinh doanh ở tuổi 19.

Cẩm Đan được nhiều khán giả nhận xét có gương mặt 'đẹp nhất Hoa hậu Việt Nam 2020'. Cô sinh năm 2002 ở Châu Đốc, An Giang, có vẻ đẹp sắc sảo, hiện đại. Nhan sắc của Cẩm Đan được so sánh với 'ma nữ đẹp nhất Thái Lan' Mai Davika hay 'búp bê Black Pink' Lisa. Được kỳ vọng đăng quang nhưng Cẩm Đan chỉ dừng chân ở top 15 Hoa hậu Việt Nam 2020. Sau cuộc thi, cô hoạt động với vai trò người mẫu.

Cẩm Đan tại Hoa hậu Việt Nam 2020
 
 

Cẩm Đan tại Hoa hậu Việt Nam 2020.

Tên tuổi của Cẩm Đan gây chú ý với tin đồn hẹn hò doanh nhân Đức Huy - chồng cũ ca sĩ Lệ Quyên. Cô đắt show dự sự kiện, luôn đầu tư váy áo lộng lẫy mỗi lần xuất hiện. Người đẹp biến hóa nhiều phong cách để tạo sự khác biệt.

Từ một nữ sinh 18 tuổi xung quanh chỉ biết bạn bè, làng xóm, Cẩm Đan nói cô ít nhiều choáng ngợp khi gia nhập showbiz. Đi event, cô có cơ hội được gặp, tiếp xúc những người nổi tiếng, doanh nhân thành đạt, có ảnh hưởng ở làng giải trí. 'Tôi ngưỡng mộ họ vì để có được những thành tựu ấy, họ phải trải qua nhiều khó khăn trong cuộc sống. Họ tạo cho tôi động lực để phát triển trong tương lai, phấn đấu một ngày nào đó thành công như họ', cô nói.

Chuyện tình cảm bị bàn tán không ảnh hưởng đến công việc của Cẩm Đan. Cô đắt show diễn thời trang, làm mẫu ảnh. 'Tôi là một người mẫu. Mọi người hợp tác vì yêu thích gương mặt, mến cách làm việc cầu tiến, chuyên nghiệp của tôi. Những lùm xùm tôi gặp phải không liên quan đến phạm trù đạo đức, càng không làm hại ai. Do đó, nhãn hàng, các nhà thiết kế vẫn giữ mối quan hệ công việc với tôi. Tôi vui khi được nhiều người gọi là 'nữ hoàng lookbook thế hệ mới' vì được nhiều nhà thiết kế, nhãn hàng tin tưởng, liên tục mời làm mẫu ảnh. Lịch đi chụp của tôi trải dài từ TP HCM ra Hà Nội', cô nói.

Cô tiết lộ trước khi thi hoa hậu không có show nhưng sau đó, cát-xê của cô tăng 15 lần so với thời là người mẫu không tên tuổi.

Đầu tháng 1, Cẩm Đan lấn sân kinh doanh, khai trương quán đồ ăn vặt tại Châu Đốc. Những lần về quê, cô không ngại bưng bê, dọn dẹp quán. Cô nói mình có mối quan hệ với những anh chị doanh nhân nên từ những thứ nhỏ nhất đến đường hướng công việc, cô đều tham khảo ý kiến, nhờ họ cùng lên kế hoạch.

'Có những anh chị trong nghề hậu thuẫn nên tôi rất yên tâm khi bắt đầu một dự án nào đó. Họ thông minh, có nhiều ý tưởng, lại hơn nhiều tuổi nên có thể chỉ dạy cho tôi nhiều điều. Những trải nghiệm, bài học và lời khuyên từ những người bạn góp phần lớn trong sự thành công ngoài mong đợi của tôi', cô nói.

Cuối tháng 4, Hương Baby - Tuấn Hưng đến chúc mừng Cẩm Đan khai trương cửa hàng ăn vặt thứ hai tại Châu Đốc. Vừa hoạt động nghệ thuật, vừa kinh doanh, Cẩm Đan nói hai môi trường có tính cạnh tranh cao, đòi hỏi cô quyết liệt phấn đấu, thay đổi tư duy và làm mới mình.

'Trên thương trường, tôi quan tâm nhiều đến lỗ lãi, giá trị mình tạo ra cho xã hội. Còn ở showbiz, tôi phải nâng cấp hình ảnh bản thân, chịu khó trau dồi mình mỗi ngày. Có những lúc tôi stress, đuối sức khi hoạt động cùng lúc hai lĩnh vực. Nhưng vì muốn được khán giả nhìn nhận, xóa bỏ những định kiến trước đây về mình, tôi tự nhủ bản thân phải tiếp tục cố gắng', cô nói.

Những tháng đầu vào showbiz, Cẩm Đan được nhiều người yêu mến, chú ý. Cô tiết lộ mình và người quản lý nhận được rất nhiều tin nhắn, email nặc danh với nội dung khiếm nhã. Họ mời cô đi ăn, hẹn hò kèm theo quyền lợi kinh tế lớn. Quản lý thay cô từ chối những cám dỗ. 'Những cơ hội việc làm tốt, tôi luôn đón nhận, miễn không ảnh hưởng đến thuần phong mỹ tục, không hại ai và làm ảnh hưởng đến cuộc sống của ai', cô nói.

Cô nói mình sinh ra trong gia đình lao động. Ba mẹ từ nhỏ đã dạy cô 'có làm thì mới có ăn'. Vì thế, cô không muốn dựa dẫm vào bất kỳ quan hệ nào. 'Tôi quen nhiều anh chị doanh nhân thành đạt. Họ cũng luôn nói với tôi rằng, hãy tìm cần câu thay vì con cá. Do đó, tôi chưa từng nhờ vả hay lợi dụng ai vì được bố mẹ dạy phải lao động cật lực mới có miếng ăn chân chính. Đồng tiền tự mình làm ra sẽ đáng trân trọng, giúp tôi có thêm nhiều động lực hơn nữa để cố gắng. Tôi luôn muốn đứng vững bằng đôi chân của chính mình', cô nói.

Khi dịch Covid-19 tái bùng phát, Cẩm Đan ở lại TP HCM, sống tại một căn hộ cô thuê ở quận Bình Thạnh. Cô ăn uống, tập luyện mỗi ngày để giữ dáng. Cô cũng tạm đóng cửa hai cửa hàng ăn vặt tại Châu Đốc để chung tay phòng chống dịch bệnh. Đến nay, khi dịch bệnh được kiểm soát, các cửa hàng của Cẩm Đan đều đã mở lại.

Sau dịch, công việc của Cẩm Đan trở lại bình thường. Cô kể bản thân nhận nhiều lời mời làm việc từ các nhãn hàng thời trang, hợp đồng trở thành gương mặt đại diện thương hiệu. 'Thời điểm giãn cách xã hội, tôi hay nói đùa với quản lý rằng nếu được đi làm lại, tôi sẽ thật chăm chỉ và làm cả ngày lẫn đêm. Điều đó đang xảy ra ở hiện tại. Lịch làm việc của tôi sắp tới khá dày. Những con số trong hợp đồng ngày càng tăng. Tôi thấy mình may mắn rất nhiều', cô nói.

Phong cách thời trang của Cẩm Đan ngày càng thăng hạng. Cô thường xuyên đeo túi xách, đồng hồ đắt tiền. Người đẹp tiết lộ hầu hết trang phục, phụ kiện cô dùng đều được các nhãn hàng mời hợp tác truyền thông hoặc những nhà thiết kế yêu mến tặng. Mục đích của cô là đi làm để phụ giúp gia đình. Do đó, kiếm được bao nhiêu, cô đều gửi về nhà cho mẹ.

Cẩm Đan chăm làm từ thiện. Cuối tháng 9, cô đi thăm các nghệ sĩ lớn tuổi tại Viện dưỡng lão Nghệ sĩ TP HCM. Cô tặng 500 kg gạo, 500 hộp sữa, 100 kg đường, 20 triệu đồng tiền mặt cho các nghệ sĩ neo đơn. Cô cũng gửi siêu mẫu Xuân Lan chiếc túi hiệu Gucci để đấu giá gây quỹ mua máy thở cho các bệnh viện tuyến đầu chống dịch.

Chiều 23/10, Cẩm Đan xác nhận với Ngoisao.net dừng tìm hiểu một doanh nhân, đang tận hưởng cuộc sống độc thân ở tuổi 19. 'Tôi đang độc thân. Nỗi buồn, niềm đau tôi giữ cho riêng mình. Câu chuyện cụ thể ra sao, tôi xin giữ kín, mong mọi người thông cảm. Hiện tôi vui vẻ, tận hưởng cuộc sống độc thân", Cẩm Đan nói.

Về công việc, cô nói vẫn đang quá trình tìm hiểu bản thân để xem mình phù hợp với lĩnh vực nào. Trong tương lai, cô muốn học thêm về diễn xuất, MC. 'Thời gian tới, tôi sẽ tham gia các lớp kỹ năng sống, trau dồi thêm khả năng ngoại ngữ của mình. Tôi cũng sẽ tham gia các lớp học về diễn xuất, MC. Hiện tại tôi chưa sẵn sàng để tham gia một cuộc thi nào. Nếu tương lai có đủ kiến thức, kinh nghiệm, tôi sẽ lựa chọn một cuộc thi phù hợp với mình để comeback', cô nói.

Thiên Anh

Đánh giá phiên bản mới