Thứ bảy, 25/4/2015, 15:15 (GMT+7)

Công đoạn sản xuất bao cao su ở nhà máy lớn nhất thế giới

Mỗi năm, nhà máy sản xuất tới 4 tỷ chiếc 'áo mưa' với các thiết kế độc đáo, thậm chí, còn có các hương vị như chocolate hay cần sa.

Karex là một trong những nhà máy sản xuất bao cao su lớn nhất thế giới với sản lượng 4 tỷ chiếc mỗi năm. Doanh nghiệp Malaysia này có 4 cơ sở sản xuất lớn ở Pontian, Johor, Port Klang Selangor (Malaysia) và Hat Yai (Thái Lan) với tổng số nhân công lên tới 2.000 người làm việc ngày đêm.

Được đánh giá là nhãn hiệu thường xuyên có nhiều sáng tạo, Karex có đội ngũ chuyên gia nghiên cứu, sản xuất ra nhiều sản phẩm có thiết kế đột phá về hình dạng, kích thược, chất liệu, mùi hương... Thậm chí, còn có các hương vị độc đáo như chocolate, cần sa và sầu riêng. Trong hình là ống thủy tinh dùng để định dạng bao cao su khi sản xuất.

Các công nhân đang giám sát công đoạn tẩy trắng bao cao su sau khi ra lò. Lãnh đạo Karex tự hào rằng sản phẩm của hãng này chiếm trên 10% thị trường toàn thế giới. Công ty còn có tham vọng nâng tổng sản lượng lên 6 tỷ sản phẩm vào cuối năm nay. 

Sản phẩm được ngâm qua latex - một dung dịch cao su.

Kích thước "áo mưa" cũng được tính toán chi tiết, chuẩn từng cm.

Dây chuyền giám sát độ bền kín của "áo mưa". Đây là một trong những công đoạn quan trọng để thẩm định chất lượng an toàn của bao cao su khi tới tay người tiêu dùng.

Công nhân xếp sản phẩm sau cùng vào dây chuyền.

Máy đổ dầu silicon vào sản phẩm để tăng độ bôi trơn trước khi đóng gói đưa đi tiêu thụ.

Các chuyên gia trong phòng nghiên cứu đang thử nghiệm loại bao cao su mới.

Nguyên Chi
Theo China Daily

Đánh giá phiên bản mới