Thứ năm, 29/7/2021, 19:27 (GMT+7)

Con phố 'cứ mưa là ngập' ở Hà Nội

Hai năm kể từ ngày giải phóng mặt bằng, đường Vũ Trọng Phụng, quận Thanh Xuân vẫn ngổn ngang, cứ mưa là ngập.

Chiều 29/7, cơn mưa lớn khiến một đoạn đường dài khoảng 500 m trên phố Vũ Trong Phụng (phường Thanh Xuân Trung, quận Thanh Xuân) ngập sâu.

Hai năm qua, kể từ thời điểm bắt đầu thi công làm đường, đến nay mọi thứ vẫn còn ngổn ngang, khiến phố Vũ Trọng Phọng cứ mưa lại ngập.

"Ôtô di chuyển qua đây còn gặp khó, chưa nói tới gì xe máy", anh Nguyễn Văn Nam, một người đi đường chia sẻ.

Những người dân sống hai bên phố Vũ Trọng Phụng cho biết đã nhiều lần kiến nghị lên phường về tình trạng ngập úng nhưng không được giải quyết triệt để. Hệ thống thoát nước trên phố này vẫn chưa hoàn thiện.

Để tránh chết máy, nhiều người chọn giải pháp đi lên vỉa hè.

Mỗi lần mưa lớn, Công ty TNHH MTV thoát nước Hà Nội phải cử ít nhất 3 người ra trực để trách tắc cống thoát nước.

"Nhiều hôm nước ngập không kịp thoát tràn cả vào nhà", ông Đinh Thế Phương, chủ cử hàng kinh doanh trên phố Vũ Trọng Phụng chia sẻ. Theo ông Phương, trước khi có dự án cải tạo đường thì khi mưa nước rút rất nhanh.

Một người đi xe máy co chân lên cao nhằm tránh bị nước làm ướt giày.

Dự án cải tạo, mở rộng phố Vũ Trọng Phụng được UBND TP Hà Nội phê duyệt năm 2017. Dự án có chiều dài gần 440 m, điểm đầu giao với đường Nguyễn Huy Tưởng, điểm cuối giao với đường Nguyễn Trãi. Dự án do UBND quận Thanh Xuân là chủ đầu tư có tổng mức đầu tư trên 366 tỷ đồng và từng dự kiến hoàn thành vào cuối năm 2019.

Phạm Chiểu

Đánh giá phiên bản mới