Thứ ba, 25/7/2017, 00:20 (GMT+7)

Con đường chuyên bán rắn, chuột cho 'dân nhậu' Sài Gòn

Ven đường Củ Chi (TP HCM), từ gần chục năm nay có nhiều người bày bán chim, rắn, chuột... nhộn nhịp.

Nằm trên Tỉnh lộ 8, đoạn qua xã Phước Vĩnh An (huyện Củ Chi, TP HCM) có đến gần chục "gian hàng" bày các loại động vật như chuột, rắn, chim... trải dài hơn 500 m ở hai bên đường.

Anh Vũ (người bán hàng) cho biết: "Con đường này hình thành khu bán rắn, chuột... từ 10 năm nay rồi, do nơi đây là tuyến đường chính mà du khách du lịch Củ Chi hay đi ngang qua".

Ở đây hầu hết là dân các tỉnh miền Tây mang theo gia đình lên đây thuê đất, dựng chòi mưu sinh bằng nghề bán rắn, chuột và cả khoai mì luộc.

Có hơn chục hộ bán mặt hàng này, nằm rải rác dọc theo Tỉnh lộ 8. Mỗi gian hàng có 4-5 bao cước đựng các loại rắn và lồng chứa chuột.

Theo anh Vũ, chuột được bán chạy nhất. "Mỗi ngày tôi bán chừng 10 ký thịt chuột, riêng cuối tuần thì buôn bán nhộn nhịp hơn", anh Vũ nói.

Loài chuột vàng được bán phổ biến nhất với giá 70.000 đồng một ký, đôi khi có cả chuột cống nhum. Hầu hết chuột được lấy từ Long An, Tây Ninh.

Thường khách sẽ yêu cầu làm thịt ngay tại chỗ. Số chuột không tiêu thụ hết trong ngày, người bán sẽ cho chúng ăn khoai mì để sống.

"Nhóm bạn tôi từ Đồng Nai lên đây chơi, tiện đường ghé mua 2 ký thịt chuột về làm mồi. Mình không biết làm nên phải nhờ người bán ướp luôn cho thịt khỏi ươn, về cứ thế chế biến", anh Long chia sẻ.

Ngoài chuột, mỗi gian hàng có 4-5 bao cước đựng các loại rắn nước như trun nước, hổ hành, ri, bông súng…

Rắn cũng nhập chủ yếu từ miền Tây hoặc do người dân bắt ở những cánh đồng tại Củ Chi.

Một số gian hàng còn bán thêm chim cu, bồ câu, thỏ, đôi khi có cả bìm bịp.

Quỳnh Trần

Đánh giá phiên bản mới