Thứ sáu, 15/7/2022, 00:04 (GMT+7)

Cô gái Tày gây chú ý ở Hoa hậu các dân tộc Việt Nam

Hồng Diễm, 24 tuổi, người Tày - gây chú ý ở Hoa hậu các dân tộc Việt Nam 2022 nhờ gương mặt khả ái, kinh nghiệm trình diễn chuyên nghiệp.

Nguyễn Hồng Diễm là người Tày, quê Cao Bằng. Cô gái 24 tuổi tốt nghiệp ngành diễn xuất trường Đại học Sân khấu Điện ảnh TP HCM, hiện hoạt động trong vai trò người mẫu và diễn viên. Xuất hiện ở vòng Sơ khảo, Hồng Diễm từng khiến giám khảo H'Hen Niê thốt lên 'dễ thương quá'.

Vài tháng trước, Hồng Diễm mắc bệnh cường giáp. Cô rụng tóc, tim đập nhanh, mắt sưng, rối loạn kinh nguyệt, mất ngủ, tâm lý không ổn định khiến bản thân thường rơi vào trạng thái hồi hộp, mất tập trung, dễ nóng giận. Sau ca phẫu thuật, tác dụng phụ của thuốc khiến người đẹp tặng gần 10 kg khiến gương mặt và cơ thể bị phù nề, cổ phình to. Thi Hoa hậu các Dân tộc Việt Nam 2022, cô phải giảm cấp tốc 10 kg để lấy lại vóc dáng chuẩn mực.

Cô cao 1,76 m, nặng 52 kg, số đo 86-62-91 cm.

Hồng Diễm cho biết cô chưa từng tham gia cuộc thi nhan sắc nào nên không có nhiều kinh nghiệm. Tuy nhiên, cô luôn cố gắng hoàn thiện bản thân mỗi ngày bằng cách rèn luyện các kỹ năng, trang bị cho bản thân kiến thức, vốn sống. Cô thi hoa hậu vì muốn trở thành một người có sức ảnh hưởng để nâng tầm giá trị, dùng tiếng nói lan tỏa những thông điệp tích cực.

Hồng Diễm đặt mục tiêu giành vương miện. Cô muốn thực hiện những điều tốt đẹp cho trẻ em ở quê hương cô. 'Tôi muốn các em được đi học đầy đủ, quan tâm về chế độ dinh dưỡng, cơ sở hạ tầng được nâng cấp để các em có điều kiện học tốt hơn. Bên cạnh đó, tôi muốn các em được giáo dục giới tính, tâm lý, học tiếng Anh để có nhiều cơ hội phát triển hơn. Ở quê tôi, nhiều bạn trẻ bỏ học để phụ bố mẹ hay lập gia đình, sinh con từ rất sớm. Tôi mong các bạn được hướng nghiệp rõ ràng hơn', cô nói.

Hồng Diễm trình diễn tại 'Tuần Thời trang Quốc tế Việt Nam' hồi tháng 5.

Cô cắt tóc ngắn, chuộng style sexy ở đời thường.

Người đẹp ấp ủ giới thiệu nhiều di tích lịch sử, điểm du lịch của quê hương tại cuộc thi như thác Bản Giốc, hang Pác Pó, suối Lê Nin, động Ngườm Ngao...

Hồng Diễm khoe vẻ sexy trong hậu trường cuộc thi.

Hoa hậu các Dân tộc Việt Nam 2022 tuyển chọn các cô gái độ tuổi 18-27, chiều cao từ 1,6 m trở lên, chưa lập gia đình, có trình độ tốt nghiệp từ phổ thông trung học trở lên. Chung kết xếp hạng sẽ diễn ra ngày 16/7 tại TP HCM. Người đăng quang nhận giải thưởng 300 triệu đồng tiền mặt, đại diện Việt Nam thi Miss Earth 2022.

Thiên Anh

Đánh giá phiên bản mới