Thứ tư, 5/2/2020, 16:49 (GMT+7)

Cô gái chia tay người yêu, du lịch với chó

Sau khi chia tay bạn trai, Sydney dành dụm tiền mua xe tải để lên đường du lịch khắp nơi cùng chú chó nhỏ.

Sydney Ferbrache (24 tuổi, đến từ Indianapolis, bang Indiana, Mỹ) đang thực hiện chuyến rong ruổi của mình trên chiếc xe tải cùng chú chó thân yêu tên Ella. Cô đang là nhân vật truyền cảm hứng cho nhiều tâm hồn mê dịch chuyển sau khi câu chuyện của cô được lan truyền trên mạng xã hội.

Sydney thực hiện chuyến đi sau khi chia tay bạn trai và nhận nuôi Ella khi chú chó còn nhỏ xíu. Cô đã làm ba công việc khác nhau cùng các việc part time khác để đủ tiền mua chiếc xe tải này.

Ban đầu, dự định du lịch khắp nơi được cô và bạn trai lên kế hoạch từ tháng 9/2017. Họ mua chiếc xe tải giá 18.000 USD và tốn thêm 10.000 USD để cải tạo. Sau đó, do không hòa hợp tính cách nên hai người chia tay. Sydney dành tiền để mua riêng một chiếc xe khác cho mình.

Sau cuộc tình, cô gái đến từ bang Indiana muốn chứng minh với cả thế giới rằng phụ nữ cũng có thể đi du lịch một mình. Sydney cũng không hề cô đơn bởi có người bạn đồng hành 4 chân. Cô lập cho cún cưng Ella một tài khoản Instagram riêng và có nhiều người theo dõi.

Chuyến đi được bắt đầu từ tháng 9/2018, sau khi Sydney cho ra mắt website về lối sống và du lịch, cập nhật chuyến hành trình của chính mình. Đến nay, cô gái 24 tuổi và chú chó nhỏ đã đi tới 20 tiểu bang trên khắp nước Mỹ.

"Điều tôi thích nhất khi đi du lịch là trải nghiệm những nền văn hóa khác nhau và gặp gỡ những con người mới. Thiên nhiên tuyệt đẹp. Được dành cả ngày ngoài trời chính là một món quà", cô chia sẻ.

"Bạn sẽ không bao giờ lường trước được điều gì đang chờ mình ở phía trước. Thử thách lớn nhất với tôi có lẽ là phải sống xa gia đình trong những lúc khó khăn. Tôi bị tai nạn và chiếc xe tải phải gửi trong gara để sửa chữa vài tuần. Lúc đó, tôi thật sự cô gia cư và phải ở trong những nhà trọ rẻ tiền được phép mang chó. Chú chó Ella của tôi phải phẫu thuật khi mới 4 tháng tuổi mà tôi không có ai bên cạnh. Gia đình giúp đỡ tôi rất nhiều từ xa nhưng lúc đó, điều cần nhất với tôi là một cái ôm", Sydney tâm sự.

Mọi sinh hoạt của Sydney và chó Ella đều trên xe, bao gồm từ nấu ăn, ngủ, sinh hoạt. Ella làm việc từ xa bằng laptop, máy ảnh để trang trải cuộc sống.

Chiếc xe được cải tạo với nội thất đầy đủ tiện nghi, đảm bảo cuộc sống. Ban ngày, cô ngồi ở khoang lái cùng Ella. Đêm xuống, cô tìm nơi đỗ xe và ra sau nghỉ ngơi.

Sydney cho rằng cô rất may mắn vì gặp được những người yêu quý mình trên mạng xã hội. Câu chuyện của cô đã mang lại cảm hứng cho nhiều người. 

Sydney giải thích rằng mọi người đều có khả năng thực hiện một cuộc phiêu lưu. "Bạn không cần một tấn tiền. Bạn có thể đi du lịch cùng với những đứa con của mình. Bạn có thể trong bất kỳ hoàn cảnh nào, miễn là muốn", cô nói. Chuyến hành trình dự kiến kéo dài từ 3 đến 5 năm.

Nguyên Chi (Theo Bored Panda)

Đánh giá phiên bản mới