Thứ sáu, 3/6/2022, 00:04 (GMT+7)

Cô gái cao nhất Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2022

Người mẫu Nguyễn Oanh gây chú ý ở Miss Universe Vietnam 2022 với chiều cao 1,83 m, phong cách trình diễn sáng sân khấu.

Nguyễn Thị Oanh cao nhất cuộc thi. Cô sinh năm 1996, quê Quảng Ninh, số đo 90-63-98 cm. Cô được khán giả nhận xét 'lột xác' về ngoại hình, thần thái so với thời mới đoạt quán quân Vietnam's Next Top Model 2014.

Trong hồ sơ dự thi, Nguyễn Oanh nói cô từng tủi thân khi bị bạn bè trêu chọc là đứa trẻ không có bố. Mẹ là động lực khiến cô sống mạnh mẽ hơn. Sinh ra trong hoàn cảnh khó khăn, người đẹp từng không thể học đại học nhưng cô chưa bao giờ từ bỏ ước mơ. Nguyễn Oanh muốn truyền thông điệp về lối sống tích cực, lạc quan đến khán giả. 'Tôi thấy mình hội đủ những yếu tố mọi người kỳ vọng. Khi xác định thi hoa hậu, kết quả có thế nào, tôi cũng chấp nhận. Tôi có ba mục tiêu: một là chinh phục vương miện, hai là thử thách bản thân và ba là đáp lại sự kỳ vọng, tin yêu của khán giả', cô nói.

Đồng nghiệp trong nghề mẫu, khán giả truyền động lực để cô thi hoa hậu. 'Mọi người đã nhắn tin: 'Oanh ơi, Oanh hãy tham gia cuộc thi này đi'. Chỉ một hay hai người nhắn, tôi sẽ lăn tăn. Nhưng cùng lúc có quá nhiều người nhắn tin, tôi lại nghĩ trong đầu rằng khán giả và đồng nghiệp tin mình, tại sao mình không tin bản thân? Tại sao mình không cho bản thân cơ hội một lần được thử sức? Tôi đã đạt danh hiệu quán quân một cuộc thi người mẫu được bảy năm. Thời gian qua tôi trưởng thành rất nhiều. Đây là cơ hội để thể hiện tôi bây giờ như thế nào với khán giả. Tôi muốn trở thành hoa hậu để dùng sức ảnh hưởng giúp đỡ những người gặp khó khăn, truyền cảm hứng yêu thương qua hành động và câu chuyện của mình', cô nói.

Người đẹp từng suy nghĩ, đặt ra giả thuyết nếu không đạt được kết quả như mong đợi thì sẽ thế nào, mình có buồn hay không. Cô nói mình sẽ buồn, cảm thấy hơi 'quê'. 'Nhưng sau đó, tôi hỏi lại bản thân nếu không tham dự thì sao. Thực chất, cảm giác buồn hay xấu hổ, thậm chí 'quê' một xíu nhiều khi chỉ tồn tại khoảng chừng một tuần đến một tháng. Còn nếu không tham gia cuộc thi này, có lẽ tôi sẽ hối hận suốt phần đời còn lại. Hình ảnh tôi muốn mọi người biết về Nguyễn Oanh trong cuộc thi năm nay là luôn cố gắng, nỗ lực hoàn thiện để trở thành phiên bản tốt hơn của mình', cô nói.

Nguyễn Oanh bị nhiều người nhận xét nhan sắc không phù hợp thi hoa hậu. Tuy nhiên, cô cho rằng khán giả không nên đánh giá một cô gái qua ngoại hình, mà phải từ tâm hồn và nhân cách. 'Không ai sinh ra đã phù hợp với một tiêu chuẩn, khuôn mẫu nào. Quan trọng là bản thân phải không ngừng thay đổi, thử thách mình vào các hoàn cảnh khác nhau để tìm ra điều phù hợp nhất. Tôi tự hào về ngoại hình và hài lòng với cơ thể bố mẹ cho. Những thông tin, bình luận tiêu cực không quá ảnh hưởng đến tinh thần tôi', cô nói.

Để chuẩn bị cho cuộc thi, cô tập gym, chạy bộ ít nhất hai tiếng mỗi ngày. Để bổ sung vitamin và lượng chất khoáng cần thiết cho cơ thể, cô ăn bơ, chuối, cà rốt, súp lơ, cà chua. Thi thoảng, cô cũng nạp năng lượng bằng các thực phẩm nhiều đạm như ức gà, cá hồi. Bên cạnh việc luyện tập hình thể, cô đi học tiếng Anh tại trung tâm, tìm hiểu nhiều về trang phục và tham gia các dự án cộng đồng. Hiện cô tự tin giao tiếp tiếng Anh tốt.

Nguyễn Oanh trong đêm thi thời trang hôm 23/4. Cô được nhận xét catwalk chắc nhịp, uyển chuyển, thần thái tốt.

Cô đọ sắc với thí sinh Đàng Vương Huyền Trân trong buổi họp báo ra mắt top 71 hôm 16/4. Người đẹp cho biết cô muốn hỗ trợ trẻ em vùng sâu, vùng xa có cơ hội được đến trường.

Nguyễn Oanh đọ sắc cùng Ngọc Châu (giữa) và Hương Ly (trái). Họ có xuất phát điểm cùng là quán quân Vietnam's Next Top Model.

Nguyễn Oanh mặc áo tắm ở hậu trường buổi thi Sơ khảo hôm 19/3 tại TP HCM.

Cuộc thi mang chủ đề 'Vinawoman - Bản lĩnh Việt Nam', tổ chức từ ngày 22/2 đến 25/6. Chung kết dự kiến diễn ra ở TP HCM. Bảy giám khảo cuộc thi được công bố gồm: Bà Võ Thị Xuân Trang - Hiệu trưởng trường John Rober Powers; bà Lê Diệp Linh - Tiến sĩ, bác sĩ nhân trắc học; Hoa hậu H'Hen Niê - top 5 Miss Universe 2018; Hà Anh - Á hậu 2 Hoa hậu Việt Nam Toàn cầu năm 2008; siêu mẫu Vũ Thu Phương; Vũ Hoàng My - Á hậu Việt Nam 2010; Natalie Glebova - Miss Universe 2005. Siêu mẫu Võ Hoàng Yến làm giám khảo xuyên suốt các tập chương trình truyền hình thực tế.

Nguyễn Oanh catwalk
 
 

Nguyễn Oanh catwalk ở hậu trường cuộc thi. Video: Nhân vật cung cấp

Thiên Anh

Đánh giá phiên bản mới