Thứ ba, 28/8/2018, 15:45 (GMT+7)

Chơi gì khi đi xem Việt Nam đá bán kết Asiad ở Bogor, Indonesia

Ngoài xem bóng đá, bạn có thể chọn đi dù lượn, dạo Venice thu nhỏ... nếu có thời gian.

Bogor ở đảo Tây Java, cách Jakarta khoảng 60 km về phía Nam sẽ là nơi diễn ra các trận bóng đá nam còn lại của Asiad 2018. Từ thủ đô Jakarta, bạn dễ dàng đi xe hoặc tàu đến Bogor, sau đó đến sân vận động Pakansari (Cibinong) - một trong những sân mới nhất ở Indonesia có sức chứa khoảng 30.000 người để xem trận bán kết giữa Olympic Việt Nam - Hàn Quốc ngày 29/8. Ngoài ra, nếu dư dả thời gian, bạn cũng có thể khám phá vài điểm du lịch tại đây.

Hikking lên đồi Gunung Batu - ngọn đồi nhỏ hơn so với các ngọn núi lửa lân cận, có thể đi về trong ngày, thuận tiện cho người thời gian hạn hẹp. Tuy nhiên, để lên đến đỉnh, bạn phải vượt qua vài đoạn vách đá dốc 90 độ, buộc phải có dây bảo hộ kèm thông thạo các kỹ năng leo núi. Đây là một trong những nơi ngắm toàn cảnh đẹp nhất ở Bogor.

Đồi chè Gunung Mas Tea Estate xanh ngát là điểm du lịch chụp ảnh được khá nhiều người yêu thích ở vùng đất này. Du khách có thể cưỡi ngựa đi quanh đồi, hòa vào màu xanh mướt của lá chè xanh, nghỉ đêm tại căn nhà gỗ yên bình hay tham quan các nhà máy trà xuất khẩu.

Đền Pura Parahyangan Agung Jagatkartta là một trong những đền thờ đạo Hindu lớn nhất ở Indonesia, có tầm nhìn hoàn hảo ra núi Gunung Salak. Là người ngoại đạo thì bạn chỉ có thể đi xung quanh đền, không thể vào khu chính vì quy định nghiêm ngặt. Tuy nhiên, đây vẫn là điểm đến hay ho dành cho du khách yêu văn hóa, lịch sử.

Tọa lạc trên một đồi chè, công viên Taman Safari là điểm đến không thể bỏ lỡ với người yêu động vật. Du khách đi xe jeep vào sâu bên trong, chạm mặt với động vật hoang dã, đặc biệt, chuyến tham quan tìm thú săn đêm và các loại thú dữ như cọp, sư tử... chắc chắn sẽ rất kích thích.

Vườn bách thảo Bogor là một trong những vườn hoa đầu tiên ở Indonesia, xây dựng năm 1817 và được điều hành bởi Viện Khoa học Indonesia. Đây là điểm đến lý tưởng dành cho người thích chụp ảnh với trăm loại hoa khoe sắc cắt tỉa gọn gàng, đẹp mắt.

Little Venice ở Kota Bunga tái hiện Italy thu nhỏ với dòng kênh nhân tạo giữa các dãy nhà xây theo kiểu châu Âu, trở thành background sống ảo dành cho phái nữ. Vì khá xa trung tâm nên nơi này không đông đúc như các khu vui chơi khác, cho bạn có thể thoải mái dạo chơi.

Muốn khám phá ẩm thực đặc trưng của Indonesia nói chung và Bogor nói riêng, chợ nổi Ah Poong là một gợi ý không tồi dành cho bạn. Giống nhiều chợ nổi khác, du khách thuê thuyền đi dọc sông, thưởng thức trái cây nhiệt đới, đặc sản địa phương...

Có khá nhiều thác đẹp ở Bogor, trong đó thác Nymph là điểm đến ưa chuộng nhất vào ngày nắng nóng. Dòng nước mát đổ xuống từ một khe núi, khu vực xung quanh được cải tạo lại, tạo thành một hồ nước nông trong xanh, an toàn cho cả người lớn lẫn trẻ em thoải mái vùng vẫy.

Muốn ngắm cảnh kết hợp trò cảm giác mạnh thì bạn có thể trải nghiệm chèo thuyền phao vượt thác ở Taman Matahari Puncak. Trò chơi dành cho dân chèo thuyền nghiệp dư, vừa vui lại vừa có dịp thả hồn qua những đoạn nước êm.

Còn nếu muốn xõa hết cỡ thì bạn có thể chọn phiêu lưu trên chiếc dù lượn ngang qua cảnh đồi xanh bên dưới. Người sợ bay một mình thì có thể bay cùng hướng dẫn, giá một lần bay khoảng 500.000 đồng cho  khoảng 15 phút trải nghiệm khó quên.

Vi Yến

Đánh giá phiên bản mới