Thứ hai, 19/12/2022, 11:38 (GMT+7)

Chợ Giáng sinh cuối tuần ở Hà Nội thu hút hơn 1.000 người

Lần đầu tổ chức ở khuôn viên Đại sứ quán Cộng hòa Czech, hội chợ Giáng sinh truyền thống phong cách châu Âu thu hút hơn 1.000 người tới tham dự hôm 17/12.

Hội chợ Giáng sinh cuối tuần diễn ra tại Hà Nội hôm 17/12 từ 16h đến 21h tại khuôn viên Đại sứ quán Cộng hòa Czech nằm trên phố Chu Văn An. Từ trưa, phía ngoài cổng sứ quán đã có hàng dài người xếp hàng chờ vào hội chợ.

Hội chợ Giáng sinh do Phái đoàn Liên minh châu Âu tại Việt Nam và những cựu du học sinh thuộc Mạng lưới Cựu du học sinh EU tại Việt Nam tổ chức. Bên trong hội chợ là 17 gian hàng. Mỗi gian hàng mang đến những món đồ trang trí Giáng sinh, các món ăn, thức uống truyền thống đặc trưng cho các quốc gia châu Âu.

Cây trang trí Giáng sinh là món đồ tạo nên không khí mùa lễ hội cho hội chợ. Các gian hàng đều được trang trí màu sắc rực rỡ.

Travel blogger Trần Đặng Đăng Khoa cũng có mặt ở hội chợ và góp vui tại gian hàng của một người bạn với vài cuốn sách "1111 - Nhật ký sáu vạn dặm trên yên xe cà tàng" của anh mới ra mắt, kể về hành trình du lịch vòng quanh thế giới bằng xe máy.

Từ 16h đến 21h, hội chợ Giáng sinh đã thu hút hơn 1.000 người tới tham gia, thưởng thức ẩm thực truyền thống châu Âu như rượu vang nóng, bánh quế và bánh ống khói của Hungary, bánh panzerotti, tiramisu của Italy, bia Đan Mạch thủ công...

Nhiều người nước ngoài hóa trang thành Ông Già Noel và trao quà, giao lưu với khách.

Bên cạnh các gian hàng ăn uống, hội chợ còn có những hoạt động như workshop cắm hoa, trang trí bánh macaron, làm đồ thủ công, trò chơi truyền thống... diễn ra xuyên suốt thời gian của sự kiện, tạo điều kiện cho cả gia đình có không gian tận hưởng không khí mùa lễ hội.

Càng về tối, lượng người đổ về khuôn viên Đại sứ quán Cộng hòa Czech ngày càng đông. Nhiều em nhỏ được bố mẹ cõng hoặc cho ngồi trên cổ để dễ nhìn ngắm các gian hàng bắt mắt tại đây.

Nhiều đôi trẻ cũng tới hội chợ để tìm không khí mùa lễ hội.

Các em nhỏ được bố mẹ cho ăn vận đồ ấm áp, phù hợp không khí Giáng sinh để tới hội chợ vui chơi.

Một gian hàng bày bán các hộp bánh macaron truyền thống của Pháp, được trang trí rất bắt mắt.

Mỗi khu vực của các du học sinh lại được decor theo phong cách của một quốc gia châu Âu mà họ từng có thời gian học tập và sinh sống. Ban đầu, ban tổ chức ước tính có khoảng 500 lượt người tới tham dự hội chợ nhưng theo thống kê về sau, có tới hơn 1.000 người ghé vào tham dự các hoạt động lễ hội lần này.

Nhà thiết kế Lek Chi (ngoài cùng bên trái) cùng bạn tới hội chợ thưởng thức rượu vang nóng và ăn xúc xích.

Ông Grepl Vitezslav - Đại sứ Cộng hòa Czech tại Việt Nam - phát biểu tại hội chợ Giáng sinh.

Thu Giang Bùi

Đánh giá phiên bản mới