Thứ hai, 11/12/2023, 00:00 (GMT+7)

Chi Pu thăng hạng nhan sắc qua năm tháng

Từ hot girl mang vẻ đẹp kẹo ngọt năm nào, Chi Pu dần tạo dựng hình tượng trưởng thành và gợi cảm, khẳng định phong cách thời trang.

Năm 2009, Chi Pu lần đầu được biết đến với danh xưng hot girl, khi tham gia cuộc thi Miss Teen. Cô nữ sinh tuổi 16 ngày ấy được yêu mến trong giới trẻ Hà Nội bởi gương mặt xinh xắn và phong cách ngọt ngào.

Qua năm tháng, Chi Pu định hình sự đa dạng trong hình ảnh, lúc khả ái và nhí nhảnh, khi có chút phá cách. Nhưng cô luôn khéo léo cập nhật các xu hướng thời trang được giới trẻ ưa chuộng.

Sau ngày Nam tiến, Chi Pu từng bước 'phá kén', bước ra khỏi mác hot girl để theo đuổi hình ảnh một ngôi sao giải trí của showbiz Việt. Phong cách của cô thêm biến hóa qua từng vai diễn trên phim, sản phẩm âm nhạc và các sự kiện cô tham dự hay các dự án hình ảnh cô thực hiện.

Năm 2015, Chi Pu lần đầu giành giải 'Mỹ nhân của năm' với gần 15.000 tin nhắn bình chọn của độc giả, tại giải thưởng Ngôi sao của năm do báo Ngôi Sao tổ chức.

Lúc ấy, Chi tâm sự: 'Tôi chỉ mong mình có thể chăm sóc, nuôi dưỡng nhan sắc ngày một tươi tắn và rạng rỡ hơn để phục vụ cho công việc. Tôi chưa bao giờ đặt ra một tên gọi hay mục tiêu cụ thể cho nhan sắc của mình. Nhưng khi đã được khán giả ưu ái phong là 'Mỹ nhân của năm', chắc chắn tôi sẽ phải chăm chút nhiều hơn, yêu bản thân nhiều hơn để xứng đáng với danh hiệu'.

Từ ngày lấn sân ca hát năm 2017, Chi Pu theo đuổi hình ảnh gợi cảm, đôi khi táo bạo, phù hợp với chất sexy trong nhiều ca khúc cô thể hiện.

Bước vào tuổi 30, nữ diễn viên - ca sĩ không còn vẻ non nớt của cô hot girl ngày nào, thêm mặn mà, chững chạc nhưng giữ nhan sắc trẻ trung so với tuổi thật. Chi Pu khiến người khác ngưỡng mộ làn da khỏe, thần sắc giàu năng lượng và sắc vóc thon gọn, gợi cảm.

Trên sân khấu ca nhạc, cô chọn thường chọn mặc các thiết kế tôn eo nhỏ, dáng đẹp và thuận tiện cho cô trình diễn vũ đạo.

Còn khi lên thảm đỏ, Chi Pu ưa chuộng các mẫu váy tôn ngực đầy, khoe chân thon, thể hiện khí chất 'chị đẹp' showbiz và doanh nhân trẻ hai trong một.

Dấu ấn sáng nhất năm 2023 của Chi Pu là hành trình thi 'Tỷ tỷ đạp gió rẽ sóng' tại Trung Quốc. Nhan sắc xinh đẹp, nụ cười rực rỡ, phong cách thân thiện của cô ghi điểm với đông khán giả nước bạn. Một số kênh truyền thông của xứ Trung gọi Chi Pu là 'đệ nhất mỹ nhân Việt Nam'. Khán giả cũng dành nhiều lời khen cho từng tạo hình của cô trong các chương trình, sự kiện.

Thay vì hình tượng gợi cảm theo đuổi trước đó, Chi Pu hướng đến sự kín đáo và tươi trẻ khi hoạt động tại Trung Quốc. Stylist Hoàng Ku cho biết anh giúp Chi Pu tạo hình mẫu nghệ sĩ thời trang cá tính vừa đủ, sexy vừa đủ, dễ thương như búp bê. Anh cho rằng lựa chọn này đưa Chi Pu đến gần với công chúng nước bạn.

Loạt váy áo chủ yếu của các thương hiệu nội địa Việt Nam giúp Chi Pu tạo dựng hình ảnh cô gái dễ thương và sành điệu, 'bánh bèo' một chút, 'hack tuổi' vừa đủ nhưng cũng gợi cảm giác cô em gái bé bỏng bên cạnh các đại tỷ của showbiz Hoa ngữ.

Trong khi với các chuyến đi chơi, nữ ca sĩ - diễn viên thỏa đam mê lên đồ năng động và cá tính.

Chi Pu thường chọn các set đồ lấp lánh, bắt sáng khi trình diễn ở Trung Quốc.

Ngay cả các outfit bó và tối giản để thuận tiện cho việc nhảy cũng được Chi Pu cân đối tính gợi cảm, thời trang với các khoảng cut-out, phom dáng nhiều sự biến tấu độc đáo.

Thăng hoa trong sự nghiệp và thăng hạng về nhan sắc, Chi Pu ngày càng khẳng định chỗ đứng trong thế giới sắc đẹp của Vbiz, hiện là gương mặt tiềm năng của ngôi vị 'Mỹ nhân của năm' tại Ngôi sao của năm 2023.

Giải thưởng "Ngôi sao của năm" là sự kiện bình chọn thường niên do báo Ngôi sao tổ chức bắt đầu từ năm 2012. Năm nay thông qua chủ đề "Unleashing", sự kiện Ngôi sao của năm 2023 tiếp tục ghi dấu và tôn vinh các nghệ sĩ đã không ngừng khám phá, phát triển và thể hiện tài năng của mình, góp phần khai phóng sự sáng tạo và đổi mới trong ngành giải trí.

Chương trình gồm 11 giải thưởng ở hai nhóm hạng mục: Nghệ thuật và Giải trí. Trong đó giải thưởngNhân tố truyền cảm hứnglà điểm mới trong giải thưởng năm nay, được bình chọn và đánh giá 100% bởi Hội đồng chuyên môn - là những ngôi sao hàng đầu có thành tích nổi bật trong trong lĩnh vực nghệ thuật giải trí. Hạng mục giải trí bao gồm giải thưởng Mỹ nhân của năm, Cặp đôi của năm, Hot Kid, Hot Mom được bình chọn bởi 60% của độc giả và 40% từ Hội đồng chuyên môn.

Đêm trao giải Ngôi sao của năm 2023 sẽ được tổ chức vào ngày 6/1/2024 tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC) số 799 Nguyễn Văn Linh, Quận 7, TP HCM.

Xem chi tiết chương trình.

Phong Kiều