Thứ bảy, 19/3/2022, 08:29 (GMT+7)

Chen chúc 'sống ảo' ở đường hoa phong linh trước ngày dừng đón khách

Hôm 18/3, hàng trăm người đổ về con đường trong khu đô thị ở quận Hà Đông để tham quan, chụp ảnh trước khi nơi đây dừng đón khách từ 19/3.

Con đường hoa dài hơn 400 m nằm trong một khu đô thị tại quận Hà Đông, được phủ bởi màu vàng của hoa phong linh trở thành điểm đến check in mới của người dân thủ đô. Tuy nhiên, vì lượng người đổ về quá đông, khu đô thị thông báo đóng cửa đường hoa từ ngày 19/3 với lý do không đảm bảo công tác phòng chống dịch Covid-19.

Chiều 18/3, nhiều người dân đến ngắm hoa, chụp ảnh. Theo ghi nhận, lượng khách đổ về con đường này tăng đột biến so với những ngày trước đó.

Dòng người đứng xen kẽ, kín đặc. Để chụp ảnh không bị vướng người, nhiều êkíp đầu tư hẳn thang để cho các mẫu đứng lên.

Tranh thủ buổi chiều đẹp trời, Nguyễn Thu Hiền, sinh viên Đại học Điện Lực, thuê bộ đồ dân tộc H'Mông với giá 500.000 đồng chụp ảnh. 'Thông qua bộ ảnh, tôi muốn giới thiệu hình ảnh, văn hóa con người H'Mông nói riêng và Việt Nam nói chung đến với bạn bè thế giới', Hiền chia sẻ.

Nhóm bạn Hồ Thị Hằng (Đại học Y Dược Hà Nội) có sở thích chụp ảnh cùng các loài hoa. 'Cả nhóm chơi thân với nhau nên khi đến đây, chúng tôi quyết định mặc trang phục giống nhau để chụp ảnh', Hằng nói.

Từ 13h, Lương Phương Thảo và Đoàn Hải Đăng đi xe máy 40 km từ huyện Gia Lâm đến đây chụp ảnh với hàng phong linh. 'Dù quãng đường hơi xa, đi lại vất vả một chút, bù lại hai đứa có những khoảnh khắc đẹp với loài hoa này', Phương Thảo cho biết.

Hàng cây phong linh kéo dài khoảng 100 m, tạo nên khung cảnh gây ấn tượng, vàng rực một góc trời.

Để có những tấm ảnh không đụng hàng, nhiều bạn trẻ không ngần ngại đầu tư từ trang phục đến cách tạo dáng.

Nhóm bạn Quỳnh Hoa sử dụng những bông phong linh kết thành vòng hoa đội đầu để chụp ảnh.

Nhiều bạn trẻ đến chụp cho biết có cảm giác như lạc vào xứ sở thần tiên bởi vẻ lãng mạn, mộng mơ.

Với những bạn trẻ có sở thích 'sống ảo', đây là một địa điểm phù hợp để có những bức hình ưng ý.

Càng về chiều, lượng người tới chụp ảnh càng đông. Xe máy, ôtô chật kín bãi đỗ. Nhiều người tranh thủ tới chụp hình trước ngày đường hoa bị đóng cửa.

Cây phong linh còn có tên gọi khác là chuông vàng, xuất xứ Nam Mỹ, được trồng phổ biến ở các vùng nhiệt đới và cận nhiệt đới. Đây là loại cây thân gỗ cứng có kích thước lớn, thường cao từ 2 đến 7 m.

Vào mùa khô, cây rụng hết lá và bung nở tỏa sắc vàng. Bông hoa có kích thước lớn nở thành chùm, hình dáng giống chiếc chuông.

Tùng Đinh

Đánh giá phiên bản mới