Thứ ba, 15/2/2022, 14:06 (GMT+7)

Chen chúc đi lễ phủ Tây Hồ ngày Rằm tháng Giêng

Hà NộiNgười đi lễ phủ Tây Hồ tăng cao vào buổi trưa khiến lực lượng chức năng phải đóng cửa để đảm bảo quy định phòng chống dịch Covid-19.

Sáng 15/2 (tức ngày 15 tháng Giêng), hàng nghìn người đem theo hương hoa đến dâng lễ ở phủ Tây Hồ (phường Quảng An, quận Tây Hồ) để cầu mong mọi sự bình an.

Bên trong gian chính điện thờ Tam phủ công đồng phủ Tây Hồ người hành lễ đông nghịt. Có người phải cầm mâm lễ trên tay khấn vì không còn chỗ đặt.

Tại gian Sơn Mẫu, người dân đứng chen chúc chắp tay vái, khách muốn ra vào đều phải chen lấn vất vả.

Phủ Tây Hồ mở cửa đón khách trở lại từ ngày 9/2, sau thời gian dài địa điểm này tạm đóng cửa để phòng dịch Covid-19. Lượng người đến dâng hương đông đúc khiến quy định giãn cách không được đảm bảo.

Một mâm lễ cơ bản với tiền vàng, nhang nén và hoa có giá trung bình 80.000 đồng nếu du khách mua tại các quầy hàng trên lối vào phủ. Du khách tới lễ đa phần là người kinh doanh, buôn bán để cầu tài lộc, bình an năm mới.

Nhiều người không vào được bên trong đành phải đứng bên ngoài khấn vái.

Mang một đĩa lễ với bánh kẹo, hoa quả chen chân ở sân phủ, chị Nguyễn Thanh Hòa (ở huyện Gia Lâm, Hà Nội) mong muốn có được nhiều sức khỏe và công việc luôn thuận lợi trong năm mới.

Theo ghi nhận, 100% du khách đeo khẩu trang. Tuy nhiên, trong sân phủ vẫn có khá nhiều người tạm tháo khẩu trang khi chụp ảnh. Lực lượng chức năng liên tục nhắc nhở những trường hợp không tuân thủ quy định phòng chống dịch.

Nhiều người chuẩn bị đồ lễ vào dâng hương, dù ban quản lý đã thông báo đóng cửa.

Đến khoảng 12h cùng ngày, lực lượng chức năng tạm đóng cửa phủ Tây Hồ, yêu cầu người dân nhanh chóng rời khỏi đây, không được làm lễ.

Không vào được, nhiều người chọn cách đứng bên ngoài để vái vọng.

Gần trưa lượng người đổ về phủ càng đông.

Tùng Đinh

Đánh giá phiên bản mới