Chủ nhật, 20/11/2022, 08:00 (GMT+7)

Cháu gái ông Biden tổ chức đám cưới trong Nhà Trắng

Hôn lễ của Naomi Biden - cháu gái cả của Tổng thống Mỹ Joe Biden - diễn ra trên bãi cỏ phía nam Nhà Trắng hôm 19/11.

Tổng thống Joe Biden, Đệ nhất phu nhân Jill Biden bên cháu gái Naomi Biden và hôn phu Peter Neal trong đám cưới riêng tư với sự bảo vệ nghiêm ngặt của cảnh sát hôm thứ bảy.

Trong một thông báo, Joe và Jill Biden cho biết: 'Thật vui biết bao khi được chứng kiến Naomi trưởng thành, khám phá con bé là ai và tạo lập một cuộc sống tuyệt vời cho chính nó. Giờ đây, chúng tôi vô cùng tự hào khi thấy con bé chọn Peter làm chồng và chúng tôi rất vinh dự chào đón cậu ấy đến với gia đình mình. Chúng tôi chúc các cháu có những ngày tràn ngập tiếng cười và một tình yêu ngày càng sâu đậm theo thời gian'.

Buổi lễ kéo dài khoảng một giờ ở South Lawn, Nhà Trắng, với 250 khách mời gồm gia đình và bạn bè của cô dâu, chú rể.

Theo một nguồn tin thân cận với gia đình Biden, cô dâu, chú rể đều mặc trang phục cưới của Ralp Lauren. Trong khi Naomi (28 tuổi) mặc váy dài tay, đội khăn voan dài, Peter (25 tuổi) mặc suit màu xanh navy.

Sự kiện không cho phép báo chí tiếp cận dù tổ chức trên tài sản của chính phủ. Đây là đám cưới đầu tiên được tổ chức tại Nhà Trắng trong gần hai thập kỷ qua và là đám cưới thứ 19 diễn ra ở đây.

Khách mời được hướng dẫn đi lối riêng, phải qua vòng kiểm tra của an ninh và test Covid-19.

Naomi được bố, Hunter Biden, dẫn vào lễ đường trong điệu nhạc của bản giao hưởng Bittersweet. Sau đó, Hunter ngồi xuống hàng ghế đầu tiên, bế con trai Beau và ngồi cạnh vợ thứ hai là bà Melissa Cohen. Kathleen Buhle, mẹ của cô dâu, ngồi phía bên kia của Hunter. Trong khi đó, ông Biden ngồi cùng vợ trên hàng ghế thứ hai, chứng kiến Naomi và Peter trao lời thề nguyện.

Cặp tân lang, tân nương nắm tay nhau vào bên trong Nhà Trắng sau khi kết thúc phần hôn lễ.

Cả hai chụp ảnh trên ban công Nhà Trắng sau hôn lễ.

Naomi Biden là cháu gái lớn nhất của Tổng thống Biden và cũng là người cháu đầu tiên kết hôn. Đám cưới của cô do gia đình Biden chi trả.

Trước đó, Naomi và Peter đi đăng ký kết hôn ở Washington D.C hôm 17/11.

Cả hai thông báo đính hôn từ tháng 9/2021, sau bốn năm quen nhau.

Trong số các đám cưới ở Nhà Trắng, hôn lễ của con gái đầu lòng Tổng thống Richard Nixon, Tricia Nixon, với Ed Cox tại vườn hồng ngày 12/6/1971 được coi là nổi tiếng nhất.

Tùng Anh (Theo NY Times)
Ảnh: AFP, AP, Reuters, Rex

Đánh giá phiên bản mới