Thứ hai, 12/7/2021, 07:09 (GMT+7)

CĐV Anh chết lặng khi đội nhà mất chức vô địch

Mừng vui vì dẫn bàn suốt 65 phút, các cổ động viên Anh rơi vào lo lắng, sau đó là chết lặng khi Saka đá hỏng quả luân lưu cuối cùng, đánh rơi Cúp vào tay Italy.

Cú sút penalty hỏng ăn của cầu thủ 19 tuổi phía đội tuyển Anh đã đóng lại cơ hội giành chức vô địch Euro lần đầu tiên trong lịch sử của thầy trò Southgate. Các cầu thủ Anh chết lặng trên sân, trong khi hàng chục nghìn cổ động viên bần thần không nói nên lời. Ảnh: Reuters

Gia đình hoàng tử William thất thần. Hoàng tử George trước đó rất vui mừng khi đội nhà mở tỷ số từ đầu hiệp một, nhưng kết quả chung cuộc lại không như ý. Ảnh: Reuters

Nhiều cổ động viên không dám chứng kiến những cú penalty của đội nhà. Ảnh: PA

Và họ có lý khi các học trò của Southgate liên tiếp sút hỏng 3 cú luân lưu cuối cùng.

Trước trận đấu, người hâm mộ đội tuyển Anh tràn đầy hy vọng vào kết quả tốt cho đội nhà, nhất là khi được thi đấu tại sân Wembley. Anh dẫn bàn từ ngay phút thứ 2 nhưng không thể duy trì được ưu thế, để Italy gỡ hoà trong hiệp hai đưa hai đội đến hiệp phụ và loạt sút luân lưu.

Rashford ôm mặt tiếc nuối. Anh được đưa vào sân thay người phút cuối trận chỉ để sút luân lưu nhưng lại sút hỏng. Hai cầu thủ trẻ Sancho và Saka cũng rơi vào tình cảnh tương tự. Những quyết định thay người này của HLV Southgate do vậy bị chỉ trích là "thảm họa".

Bên ngoài sân, nhiều cổ động viên Anh không kìm được nước mắt. Ảnh: PA

Ở phía ngược lại, các cầu thủ Italy ăn mừng cuồng nhiệt sau chiến tháng đầy nhọc nhằn trước đội tuyển Anh. Thủ môn Donnarumma cùng hai trung vệ Bonucci, Chiellini là những người chơi tốt nhất trong trận trung kết. Donnarumma sau đó nhận được danh hiệu "Cầu thủ hay nhất giải".

Các cầu thủ Italy tri ân khán giả, những người đã theo và cổ vũ đội quân áo thiên thanh từ đầu giải. Ảnh: AP

Thiên Di

Đánh giá phiên bản mới