Thứ hai, 18/4/2022, 15:35 (GMT+7)

Cặp bác sĩ đính hôn trong nhà từ đường

Vân - Vinh chọn concept cưới hiện đại với bảng màu hồng tím cho nhà cổ đã chứng kiến nhiều dấu mốc quan trọng của gia tộc.

Ngày 13/3, Vân - Vinh đã tổ chức lễ đính hôn (lễ ăn hỏi, gia tiên) tại nhà từ đường của gia đình cô dâu, là nơi chứng kiến hầu hết các sự kiện quan trọng trong gia tộc. Cặp uyên ương cho biết họ có nhiều điểm chung, vốn ở trong cùng nhóm học tập, có cùng chữ V trong tên và tìm hiểu nhau cách đây năm năm.

Địa điểm tổ chức lễ đính hôn là điểm đặc biệt đầu tiên trong ngày trọng đại của Vân - Vinh. 'Nơi làm lễ là một trong những lễ đường đặc biệt nhất trong nhiều năm làm nghề của chúng tôi. Với lối kiến trúc bắt mắt ngay từ lối vào, không gian nhuốm màu thời gian như một chiếc hộp háo hức dành cho đội thiết kế. Sau rất nhiều cuộc họp bàn bạc ý tưởng, chúng tôi quyết định giữ trọn nét đẹp nguyên sơ ấy, tận dụng những gì có sẵn của hiện trạng không gian và phủ lên đó sắc màu tươi vui của hoa cỏ ngày xuân nhân ngày gia tộc đón tin vui', đại diện Je t’aime Art - êkíp thực hiện concept và decor buổi lễ nói.

Êkíp bổ sung: 'Mọi người thường gọi vui cô dâu chú rể là rich kid nhưng cái giàu có nhất mà hai bạn có được là tình yêu mà cả hai cùng vun đắp. Điều chúng tôi ấn tượng nhất về hai bạn là tính cách của cả hai. Chúng tôi ngỡ bác sĩ sẽ nghiêm túc lắm nhưng tiếp xúc mới thấy cô dâu là người phóng khoáng, cá tính và có tâm hồn nghệ thuật. Bên cạnh một 'đám mây hồng' (ý nghĩa Hán Việt của tên cô dâu) vô tư là một anh chàng chân thành, sâu sắc'.

Êkíp lồng ghép các hoa văn, màu sắc hiện đại, tạo sự giao thoa giữa chất liệu hiện đại trên nền cổ vật truyền thống, đem lại những cảm xúc mới mẻ cho các vị khách mời khi đặt chân đến một nơi vốn đã quá thân quen.

Khu vực đãi tiệc trong không gian nhà từ đường. Bảng màu gồm hồng và tím xen kẽ theo từng sắc độ, hướng tới sự tươi mới, phấn khởi và sang trọng. 'Hai bên gia đình có gu thẩm mỹ hiện đại, giúp tạo điều kiện để chúng tôi thoải mái lồng ghép ý tưởng sáng tạo vào nơi trang nghiêm', đại diện êkíp nói.

Các loại hoa chủ đạo là hoa hồng, thạch anh tím. Êkíp lên ý tưởng trong 10 ngày và thi công trong hai ngày. 'Khí hậu khô nóng tại Tây Ninh khiến việc bảo quản hoa khá kỳ công. Bên cạnh đó, phạm vi trang trí rộng nên chúng tôi phải bố trí số lượng nhân sự đông cho tiệc', êkíp cho hay.

Diện tích nhà từ đường lớn nên phần nghi thức lễ diễn ra ở khu vực nhà thờ chính, các tiết mục văn nghệ diễn ra ở sân vườn. Nhà rạp được trang trí với hoa tươi và bên cạnh là cây cối có sẵn, khiến không gian cưới gần gũi thiên nhiên.

Nhà từ đường cổ xưa kết hợp hài hòa nét hiện đại trong các chi tiết trang trí.

Phía bên trong nhà từ đường được trang trí nhiều hoa tươi. Quy trình lễ đính hôn của Vân - Vinh không khác thông thường nhưng nghi thức diễn ra long trọng hơn theo phong tục, tập quán địa phương, có sự tham gia của chủ tế (người đứng tế lễ, cúng bái).

Không gian mang đến sự trang nghiêm, gợi nhắc các đám cưới xưa.

Trong ngày vui, cô dâu diện áo dài cưới điểm họa tiết truyền thống và cách điệu với chi tiết ống tay xẻ, cut-out hai bên hông, khoe eo thon.

Hằng Trần
Ảnh: Nguyễn Thành Luân

Đánh giá phiên bản mới