Thứ tư, 20/4/2022, 19:20 (GMT+7)

Cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan nở rộ đón xuân về

Những cánh đồng hoa tulip ở Flevoland bung nở rực rỡ, như trải thảm hoa vào mùa xuân.

Được mệnh danh là xứ sở hoa tulip, Hà Lan thu hút du khách bởi mùa hoa bắt đầu từ tháng 1, nở rộ vào cuối tháng 3 và kết thúc vào khoảng tháng 5 hàng năm.

Nhiều lễ hội sôi nổi được diễn ra khắp nơi, thu hút hàng triệu du khách tới Hà Lan chiêm ngưỡng. Hoa tulip cũng là loại hoa xuất khẩu chính của nông dân Hà Lan. Sau ba năm ảm đạm, vắng khách vì Covid, năm nay, nhiều lễ hội hoa tulip được khởi động trở lại.

Flevoland là một trong những địa phương nổi tiếng với các cánh đồng hoa tulip đủ sắc màu, dưới chân những chiếc cối xay gió, mang tới khung cảnh đẹp như tranh vẽ.

Với hơn 5.000 ha cánh đồng hoa tulip cùng nhiều lễ hội hàng năm,
Flevoland là một trong những nơi lý tưởng để khám phá vào mùa xuân ở Hà Lan.

Hàng năm, du khách thường đi bộ, đạp xe hoặc lái xe dọc theo tuyến đường Tulip Route Flevoland. Cung đường này đi qua nhiều vùng nông thôn yên bình như Dronten, Lelystad và Zeewolde với những trang trại hoa đẹp như tranh, bên những ngôi nhà cổ bình yên.

Các tuyến đường có độ dài từ 10 đến 70 km. Dọc đường đi, bạn có thể dừng lại bên đường, tham gia vào hoạt động lễ hội, tham quan trang trại hoa tulip, tìm hiểu công nghệ trồng hoa hay tự tay thu hoạch và gói hoa.

Từ tháng 4 đến đầu tháng 5, du khách có thể tham dự lễ hội hoa tulip ở Noordoostpolder, nơi có hơn 2.000 giống hoa đặc trưng và tham gia các hoạt động như cưỡi xe ngựa, ăn uống, vui chơi trẻ em.

Trên khắp Flevoland, nhiều khu vườn cũng mở cửa đón du khách quanh năm, bao gồm Kwekerij Joosten, vườn Goldhorn...

Cánh đồng hoa tulip đỏ dưới chân những chiếc cối xay gió đẹp như cổ tích.

Nhắc tới du lịch Hà Lan, du khách quốc tế thường nhớ tới công viên hoa Keukenhof nhưng còn rất nhiều lựa chọn khác thơ mộng không kém, lại không quá đông khách.

Hà Nguyên (Theo Holland.com)
Ảnh: Xinhuanet

Đánh giá phiên bản mới