Thứ sáu, 26/10/2018, 11:00 (GMT+7)

Căn phòng mang không khí Halloween của cậu bé 6 tuổi Hà Nội

Chị Lệ Huyền, mẹ của bé Cừu, tự lên ý tưởng rồi đặt làm nội thất với hai màu cơ bản trắng - đen.

Nguyễn Đức Bảo Minh, tên thường gọi là Cừu, 6 tuổi, từng xuất hiện trên nhiều trang báo với vai trò là người mẫu nhí. Cậu bé sở hữu ngoại hình ấn tượng với mái tóc xoăn và thời trang thiên về gam trầm, nam tính. Mẹ của bé Cừu, chị Lệ Huyền, chính là người định hướng và tư vấn cho con những điều này. Ngoài trang phục, chị còn dành nhiều tâm huyết để kiến tạo không gian sống cho con.

Hơn một tuần trước, căn phòng rộng 20 m2 của Bảo Cừu đã ngập tràn không khí lễ hội Halloween với những món đồ trang trí được mẹ thêm vào. 

Lệ Huyền cho biết, chị chọn tông đen - trắng chủ đạo cho phòng của con trai bởi đó là hai màu cơ bản và ngay từ khi lên ý tưởng, chị đã hướng đến phong cách đơn giản, có tính ứng dụng cao. 

Bà mẹ Hà Nội sử dụng gỗ thông cho phần lớn nội thất trong phòng và chiếc giường ngủ đa năng kết hợp tủ chứa đồ là món đồ chị tâm đắc hơn cả. 

Chiếc thang nhỏ dựng ở góc tường có thể sử dụng vào nhiều mục đích: treo đồ trang trí, phụ kiện (khăn, mũ, túi)... Thang được cố định để đảm bảo an toàn cho bé. 

Bảo Cừu có sở thích sưu tầm ô tô, máy bay nên chị Huyền đặt làm cho con một chiếc giá gỗ hình chiếc ô tô có nhiều ngăn. Giá được đóng trên tường cùng với vài chiếc kệ gỗ khác là giải pháp để tiết kiệm diện tích sử dụng. 

Bức ảnh Cừu mặc đồ trắng, khuôn mặt hóa trang được mẹ Huyền chọn để treo khi còn gần một tuần nữa là đến Lễ hội ma.

Chiếc thảm trải sàn in hình vẽ mô phỏng đường đua xe công thức 1 và các trục đường giao thông để cậu bé 6 tuổi vừa nằm lăn trong phòng vừa chơi với các "bạn" ô tô. 

Chiếc bàn nhỏ ở một góc trong phòng được sử dụng để trưng bày các món đồ chủ đề Halloween như đèn đầu lâu, quả bí ngô, con nhện...

Việc trang trí phòng cho bé của chị Lệ Huyền không mất quá nhiều thời gian bởi chị chỉ thêm các món đồ nhỏ từng chủ đề, còn giường, bàn ghế, giá/kệ luôn cố định. Chị Huyền cho rằng phí hợp lý cho nội thất phòng bé là khoảng 15-20 triệu đồng (tùy theo nội thất gỗ và các chi tiết decor phát sinh). Mẹ bé Bảo Cừu thường chỉ sắm vài món đồ mỗi lần khi điều kiện chưa cho phép thay vì cố gắng làm luôn một lần.

Hà Nhi

Đánh giá phiên bản mới