Thứ hai, 20/6/2022, 16:14 (GMT+7)

Căn hộ thông tầng phong cách Japandi, Minimalism

Hà NộiCăn hộ 125 m2 mang những đặc trưng của phong cách Japandi, Minimalism, màu sắc trung tính.

Căn hộ thông tầng có diện tích 125 m2, gồm một ban công rộng rãi, được hoàn thiện bởi VIET Design năm 2022.

Căn hộ được lấy cảm hứng từ phong cách Japandi (ghép giữa phong cách Nhật Bản và phong cách Bắc Âu) kết hợp Minimalism (tối giản) mang đến sự khoáng đạt, trẻ trung mà vẫn ấm cúng.

Phòng khách có gam màu trắng chủ đạo giúp tổng thể không gian thoáng, tăng độ tương phản ánh sáng. Cửa sổ kính panorama hứng sáng tự nhiên tối đa, ít phụ thuộc vào hệ thống đèn điện vào ban ngày.

Căn hộ được kết hợp giữa công năng sử dụng và tính thẩm mỹ để tạo nên không gian sống bình yên.

Công trình được hạn chế chi tiết rườm rà, tận dụng tối đa nguồn sáng tự nhiên từ vách kính tràn ở cửa, giúp tạo nên khoảng nghỉ cho mắt, 'quãng thở' tự nhiên cho mọi người, giảm sự ngột ngạt. Tuy vậy, vách kính tràn viền cũng là một thách thức với KTS để điều hòa không khí trong nhà khi nhiệt độ mùa hè lên cao. Để xử lý vấn đề này, KTS sử dụng hệ rèm vải hai lớp với chất liệu cách nhiệt tối ưu.

Nhóm KTS sử dụng tông màu trắng, be và cùng những chi tiết đường cong để 'mềm hóa' công trình, mang đến sự chân thật, gần gũi và giúp gắn kết con người sinh sống bên trong. Nội thất trong căn hộ có đường nét thanh mảnh, gọn gàng và có các đường cong tự nhiên, tạo sự liền mạch trong phong cách tổng thể.

Không gian sinh hoạt chung gồm sảnh, khách và bếp được thiết kế làm khối liên thông, mở rộng. Khu vực này được tạo điểm nhấn nhờ cách kết hợp giữa màu sắc và vật liệu. Đá terrazzo có màu sắc, hoa văn trẻ trung và dễ lau chùi được sử dụng cho bếp. Hệ tủ bếp trắng mang đến sự sạch sẽ, tạo hiệu ứng không gian rộng rãi, đối lập với màu đen nhám của thiết bị bếp, tạo tổng thể thu hút và hiện đại.

Công trình có hai phòng ngủ gồm phòng ngủ master và phòng ngủ phụ cho trẻ. Phòng ngủ đặt yếu tố thoải mái lên hàng đầu và mang phong cách tối giản với gam màu đơn sắc.

Phòng tắm master nối liền với phòng ngủ.

Khu vực trang điểm và thay đồ trong căn hộ với tông màu trung tính, mang đến sự hiện đại.

Phòng ngủ cho bé với tông màu pastel nhẹ nhàng. Bên dưới giường là hệ tủ để tối ưu diện tích lưu trữ.

Loggia có tầm nhìn ra hồ Tây, vì vậy KTS muốn nâng tầm không gian này thật đắt giá.

Đó là loggia được thiết kế thành sân vườn lộ thiên với khu BBQ ngoài trời, góc thư giãn cho nhóm đông người.

Hằng Trần

Đánh giá phiên bản mới