Thứ bảy, 8/5/2021, 15:30 (GMT+7)

Căn hộ 67 m2 view thẳng sông Cái ngắm hoàng hôn

Nằm trên tầng 39 của một tòa nhà lớn tọa lạc bên dòng sông Cái (Nha Trang, Khánh Hòa), căn hộ 67 m2 được cải tạo với mong muốn của chủ nhà gợi nhớ cái không khí của những ngày xưa khi còn là một đứa trẻ.

Căn hộ 67 m2, được chia thành 2 phòng ngủ, 2 wc, phòng khách và phòng bếp, hiên nhà có thể ngồi ngắm hoàng hôn thành phố.

Được thiết kế bởi kiến trúc sư Quảng Chơn, với nguồn kinh phí cải tạo giới hạn và những hạn chế của không gian hiện trạng, chủ nhà lại là bạn bè nên kiến trúc sư đã phải cân nhắc nhiều yếu tố để đưa ra một phương án mới vừa có thể tiết kiệm, vừa mang trọn cảm xúc nhẹ nhàng lãng mạn như mong muốn vế cuộc sống bình yên...

Ấn tượng lớn nhất khi lần đầu đến xem hiện trạng của căn hộ này là ban công nhỏ mở tầm nhìn về phía Tây thành phố, nơi thấp thoáng bóng dáng một Nha Trang yên bình của 20 năm trước.
Dòng sông Cái thơ mộng bắt đầu lượn lờ hòa mình vào nhịp sống phố thị, nơi mỗi chiều hoàng hôn êm ả tựa đầu lên đỉnh núi Đại An huyền thoại.
Tất cả những thứ trên đã xóa bỏ hết ranh giới của suy nghĩ về căn hộ để tạo ra một ''ngôi nhà ở trên cao'' mong muốn mang đến sự bình yên trong mỗi tâm hồn của những người con xa xứ.

Gia chủ mong muốn tạo một đời sống ở căn hộ tuy nhỏ nhưng gần gũi, mộc mạc, có chung, có riêng, có những đường cong mềm mại, những đường nét gợi nhớ cái không khí của những ngày xưa khi còn là một đứa trẻ.

Những căn phòng ngủ vừa đủ với những chiếc giường và bệ nằm để có thể cảm nhận hết cái không khí của phố và của biển bên ngoài ô cửa sổ.

View cửa sổ phòng ngủ nhìn ra thành phố, 1 bên biển, 1 bên sông, xa chìm sau bóng mây kia là dãy núi.

Phòng tắm đồng chất liệu sắc màu mộc mạc tạo cảm giác lắng đọng trong ánh đèn vàng, trong tiếng nước chảy dưới vòi sen.

Hàng hiên lam gỗ, bệ cửa ngồi và sân lát những viên đá nhỏ, lắng nghe tiếng gió khẽ khàng, êm ả giữa những chiều hoàng hôn…

Dự định ban đầu của chủ nhà là thiết kế để cho thuê, nhưng làm xong thích quá nên đang để lại ở. Những hoài niệm ngày xưa ùa về trong ký ức của gia chủ, người con xa quê hương đã nhiều năm, nên chủ nhà đã quyết định đưa gia đình nhỏ của mình trở về gắn bó trên mảnh đất hiền hòa, dung dị.

Lê Hân
Ảnh: NVCC

Đánh giá phiên bản mới