Thứ sáu, 26/8/2022, 19:00 (GMT+7)

Căn hộ 40 m2 của quán quân 'Người kể chuyện tình'

TP HCMCăn hộ nằm ở quận Bình Thạnh của ca sĩ Duyên Quỳnh được thiết kế theo phong cách hiện đại kết hợp tối giản, gam màu xanh pastel chủ đạo.

Nơi sống của Duyên Quỳnh có không gian mở. Căn hộ cô mua một tháng trước bằng tiền để dành và vay ngân hàng, gồm: một phòng ngủ kết hợp phòng làm việc, một phòng khách nối liền bếp và bàn ăn, một ban công nhỏ, một nhà vệ sinh.

Ca sĩ 32 tuổi nói cô không phải người cầu kỳ nên chỉ chọn nội thất có thể sử dụng tối đa công năng. Cô thường đọc sách tại sofa phòng khách.

Giọng ca Sau này con sẽ tự mình thích nhất góc âm nhạc ở phòng khách. Cô chọn cửa sổ là nơi 'thả hồn' cùng các các cụ yêu thích của mình như piano, guitar. 'Mỗi khi đàn hoặc sáng tác, tôi có thể ngắm nhìn toàn cảnh thành phố, thả hồn mình để cảm xúc bay bổng hơn', cô nói.

Bàn gỗ tròn đặt cạnh bếp là nơi cô ăn uống, sum họp bạn bè. Chén, đĩa, ly trong căn hộ được cô tự tay lựa chọn theo gam màu yêu thích. Hai bên tủ lạnh, cô dán nhiều ảnh thuở ấu thơ của bản thân.

Không gian sống của Duyên Quỳnh mang phong cách tối giản nên cô không bài trí nhiều đồ đạc. Cô thích căn nhà trống trải để tâm trí được nhẹ nhàng, giải phóng và không bị bó buộc bởi điều gì. Phòng ngủ có cửa sổ lớn đón ánh nắng ban mai, phù hợp với những người thích chụp ảnh như cô.

Trong phòng ngủ, cô đặt thêm gương, bàn trang điểm ngăn nắp.

Duyên Quỳnh thường xuyên sắm sửa vật dụng trang trí, thú nhồi bông trong nhà như một cách để tiếp thêm năng lượng sáng tạo.

Nguyễn Duyên Quỳnh sinh năm 1990, xuất thân trong một gia đình ở Buôn Ma Thuột có bố làm nông, mẹ là bác sĩ đông y. Ca sĩ tốt nghiệp khoa Thanh nhạc, Nhạc viện TP HCM năm 2015. Sau khi ra trường, Duyên Quỳnh làm việc cho Nhà hát giao hưởng nhạc vũ kịch TP HCM (HBSO). Năm 2019, cô thi Ban nhạc quyền năng và đoạt giải á quân. Cô cũng giành ngôi quán quân Người kể chuyện tình mùa ba. Sau cuộc thi, bên cạnh đi hát, cô lồng tiếng cho phim. Cô từng phát hành album Người đánh cắp giấc mơ, Sắc hoa và các đĩa đơn: Anh hãy về cùng mùa xuân, Giấc mơ con là mẹ, Tình yêu giờ đâu, Gió cuốn anh đi... đều do cô sáng tác.

Nguyễn Duyên Quỳnh hát Lại về bên nhau
 
 

Duyên Quỳnh hát 'Lại về bên nhau'. Video: YouTube Nguyễn Duyên Quỳnh Official

Thiên Anh
Ảnh: Anh Châu

Đánh giá phiên bản mới