Thứ hai, 14/11/2016, 08:23 (GMT+7)

Các món điểm tâm nhanh gọn và đủ chất của đầu bếp Việt nhí

Chỉ trong 30 phút, các thí sinh Junior Masterchef đã hoàn tất các món ăn sáng vừa ngon vừa đảm bảo chất dinh dưỡng.

Thua cuộc trong phần thi chế biến món súp bí đỏ và beefsteak sốt tiêu xanh dành cho 15 thực khách sành ăn, 4 thí sinh trong đội xanh gồm Hiền Anh, Bảo Anh, Đức Hải, Quốc Huân (từ trái sang phải) phải thực hiện món ăn sáng trong thử thách áp lực từ ban giám khảo.

Mỗi thí sinh phải tự nghĩ ra thực đơn sao cho món ăn phải đảm bảo dinh dưỡng. Các bé có 10 phút để lựa chọn nguyên liệu và 30 phút để chế biến.

Bảo Anh chế biến món ăn ngọt dùng để điểm tâm. Các thao tác thực hiện món ăn của cô bé được giám khảo đánh giá cao.

Cả giám khảo Alain Nguyễn, Tịnh Hải và Jack Lee đều chăm chú vào từng chi tiết nhỏ trong toàn bộ quá trình thực hiện món ăn của các bé.

Hiền Anh được giám khảo đánh giá cao bởi cô bé mới 10 tuổi và là thí sinh nhỏ tuổi nhất của top 8 Junior Masterchef. Hiền Anh đang chăm chú tách lòng đỏ trứng.

Đức Hải chăm chú tỉa tót cho món điểm tâm của mình. Hải luôn được đánh giá cao ở khả năng nấu nướng của mình.

Quốc Huân, cậu bé nói giọng Quảng, nhà diễn thuyết ẩm thực nhí, luôn muốn tạo cho món ăn của mình một phong vị riêng. 

Sau 30 phút, các món ăn cũng đã hoàn tất. Hiền Anh với món ăn nhanh xúc xích chiên và lòng đỏ trứng. Món ăn quá đơn giản nhưng vẫn được ca ngợi bởi với đầu bếp này chỉ mới 10 tuổi.

Bảo Anh nổi trội với món bánh pancake tiramisu đòi hỏi sự sáng tạo và nhiều kỹ năng. Giám khảo Tịnh Hải nói món ăn xứng đáng để cả những người không ăn ngọt vẫn muốn nếm thử.

Món bánh crepe mặn của Quốc Huân khiến cả hai trong ba giám khảo nhăn mặt vì cay nhưng cậu bé đã khéo léo chuẩn bị sẵn một ly sữa tươi để cân vị. 

Món xúc xích cuộn bánh sandwich đầy hương vị và chén sốt ngon đã khiến Đức Hải được các giám khảo trầm trồ. 

Dù trình độ thực hiện món ăn sáng của cả 4 thí sinh còn có chênh lệch, nhưng sau khi hội ý, ban giám khảo vẫn quyết định không loại thí sinh nào.

Top 8 Vua đầu bếp Việt nhí sẽ tiếp tục chiến đấu tại căn bếp Junior Masterchef và ở vòng sau, có thể 2 thí sinh sẽ phải rời cuộc chơi.

Mr. True

Đánh giá phiên bản mới