Thứ hai, 4/1/2016, 10:13 (GMT+7)

Các loại ốc chế biến cùng củ quả đậm đà lạ miệng

Hàu sốt chanh dây có vị chua ngọt, chả giò ốc cuộn cùng rau củ vừa giòn vừa béo là những món ăn khiến thực khách cảm thấy lạ lẫm nhưng khó quên.

Hàu - món hải sản thường được chế biến các món có vị mặn, nay được một số quán ăn ở Sài Gòn phá cách chế biến theo vị ngọt. Hàu được làm chín ăn kèm với quả thanh long xắt hạt lựu và sốt chanh dây đông tuyết. Thoạt nhìn, món ăn khiến người dùng ái ngại nhưng khi nếm thử, nhiều người tỏ ra thích thú vì sự phối vị giữa hàu và trái cây.

Chả giò là món ăn khá quen thuộc của miền Nam, món ăn thường có nhân làm từ tôm, cua, thịt, tuy nhiên trong cách chế biến mới, nhân chả được làm bằng các loại ốc và rau củ. Thay vì mặn, loại chả giò này lại thiên về vị ngọt và béo.

Nghêu hấp cam cũng là một trong những món ăn khá mới mẻ đối với thực khách Sài Gòn. Nhiều người cảm thấy thú vị khi bên cạnh mùi vị đặc trưng của nghêu lại thoang thoảng hương cam. 

Ốc len xào dừa là món ăn quen thuộc của người Nam bộ. Ốc được ngâm thật sạch, chặt một đoạn ở phần chóp nhọn sau đó mang đi xào với nước cốt dừa. Người ăn chỉ cần cầm con ốc cho vào miệng rồi mút. Vị ngọt béo của sốt nước cốt dừa, vị cay của ớt, mùi thơm của rau răm dễ khiến người ăn bị nghiện.

Món lẩu cũng được nhiều quán ăn sáng tạo bởi cách chế biến cùng củ quả. Lẩu ốc thập cẩm nấu nấm được đầu bếp quán Bà Cô Lốc Cốc trên đường Khánh Hội, quận 4, TP HCM nấu trong nước hầm xương và các loại củ quả khiến hương vị của lẩu khác biệt so với món lẩu thông thường. Rẩu ốc nấm củ quả ngon miệng khi ăn kèm với mì hoặc bún.

Mr True

Đánh giá phiên bản mới