Thứ sáu, 17/1/2020, 14:42 (GMT+7)

Cá vàng đi 'cầu trượt' tiễn ông Táo

Hà NộiMột khu chung cư ở quận Nam Từ Liêm thiết kế hai ống nước, một đầu kê lên thành lan can, đầu còn lại chạy thẳng xuống hồ, để cư dân thả cá an toàn và vệ sinh.

Sáng 23 tháng Chạp (tức 17/1), khu chung cư Hateco Xuân Phương, thuộc phường Xuân Phương lắp đặt hai chiếc "cầu trượt" làm bằng ống nhựa giúp người dân thả cá chép qua hàng rào xuống hồ.

Mỗi chiếc ống dài khoảng 5 m được đặt trên mặt cỏ, một đầu kê lên mép hàng rào, một đầu chạy thẳng xuống hồ nước nhân tạo. 

Phía ngoài miệng ống được thiết kế theo hình chiếc phễu, phía dưới được cắt vát hai đầu để cá thả dễ dàng chui ra. Ống trượt được đặt ở vị trí trên bờ qua một lan can đảm bảo an toàn cho người dân.

Các cư dân sinh sống ở đây thích thú với mô hình này. Có những thời điểm đông người đến "cầu trượt" thả cá, khiến họ phải xếp hàng chờ đợi.

Ban quản lý khu chung cư cho biết mục đích của việc lắp hai "cầu trượt" này là để cư dân thả cá an toàn, không bị trượt ngã hay tai nạn đuối nước xảy ra. Hơn nữa, việc làm này cũng giúp người dân không phải đi xa để thả cá.

"Chúng tôi rất đồng tình với việc lắp ống nước thả cá. Việc này giúp làm giảm hẳn nguy cơ mất an toàn như trước kia", chị Thủy, cư dân sống tại đây, chia sẻ.

Túi nylon sau khi thả cá sẽ được cho vào thùng rác ngay bên cạnh để giữ vệ sinh môi trường. 

Cá sẽ theo máng xuống dưới hồ.

Đánh giá phiên bản mới