Thứ hai, 6/8/2018, 08:41 (GMT+7)

Bùi Tiến Dũng ra dáng thủ lĩnh khi làm đội trưởng Olympic Việt Nam

Thủ thành CLB Thanh Hoá được HLV Park Hang-seo tín nhiệm trao băng thủ quân trong trận đấu với U23 Oman.

Tối 5/8, Bùi Tiến Dũng bước ra từ đường hầm sân Mỹ Đình với chiếc băng đội trưởng trên tay khi Olympic Việt Nam đối đầu với U23 Oman ở lượt trận thứ hai giải giao hữu tứ hùng quốc tế.

Việc Bùi Tiến Dũng được đeo băng đội trưởng khiến nhiều người bất ngờ bởi ở trận trước đó anh còn không có tên trong danh sách thi đấu. Thủ thành của CLB Thanh Hoá cũng chưa từng được bầu làm đội trưởng hay đội phó ở các cấp độ đội tuyển dưới thời HLV Park Hang-seo.

Bùi Tiến Dũng mang áo số 50. Tại giải giao hữu này, HLV Park Hang-seo cho các học trò đổi số áo để gây khó khăn cho các đối thủ thăm dò trước thềm Asiad 2018.

HLV Park Hang-seo thay đổi toàn bộ đội hình so với trân ra quân gặp U23 Palestine. Nhà cầm quân người Hàn Quốc cho biết sẽ tạo cơ hội để tất cả cầu thủ đều được ra sân thể hiện khả năng trước khi chốt danh sách dự Asiad.

Với đội hình hai, Olympic Việt Nam thi đấu không thực sự tốt ở trận đấu này, đặc biệt là hiệp một. Trong lần được đá chính, chân sút đang có phong độ cao của Bình Dương - Nguyễn Tiến Linh không tạo được dấu ấn.

Thủ thành Bùi Tiến Dũng không phải hoạt động nhiều. Trong vai trò đội trưởng, anh chỉ huy hàng thủ của Olympic Việt Nam khá tốt.

Có nhiều thời điểm, Tiến Dũng băng lên giữa sân và thực hiện các động tác làm nóng.

Sang hiệp hai, HLV Park Hang-seo liên tiếp có những thay đổi về nhân sự, giúp Olympic Việt Nam tạo ra nhiều cơ hội hơn.

Sau khi vào sân, Văn Toàn là một trong những cầu thủ chơi nổi bật nhất. Tiền vệ của HAGL suýt chút nữa mở tỷ số cho Olympic Việt Nam khi cú đánh đầu của anh ở phút 78 đưa bóng dội trúng xà ngang.

Tuy nhiên cuối cùng Olympic Việt Nam cũng giành chiến thắng khi Văn Hậu lập siêu phẩm ở phút 89 với cú vẩy má ngoài đẳng cấp làm bó tay thủ môn U23 Oman.

Sau trận, Bùi Tiến Dũng cũng các đồng đội đi vòng quanh sân để cảm ơn các CĐV. HLV Park Hang-seo cho biết ông hài lòng với màn thể hiện của Tiến Dũng đồng thời khẳng định anh đủ tư chất và trách nhiệm để làm đội trưởng Olympic Việt Nam ở trận đấu này.

Olympic Việt Nam ăn mừng kiểu Viking
 
 

Bùi Tiến Dũng và đồng đội ăn mừng kiểu Viking cùng các CĐV sau chiến thắng trước U23 Oman.

Minh Khang

Đánh giá phiên bản mới