Thứ sáu, 6/5/2022, 11:36 (GMT+7)

Bùi Lan Hương: 'Tôi tự chấm vai Khánh Ly 10 điểm vì đã hết mình'

Để vào vai Khánh Ly trong ‘Em và Trịnh’, Bùi Lan Hương bay từ Singapore về Việt Nam giữa đợt giãn cách, tập hút thuốc, thay đổi cách trang điểm và đọc tự truyện của nữ danh ca.

Bùi Lan Hương: ‘Tôi chấm mình 10 điểm khi vào vai Khánh Ly’
 
 

Trong phim điện ảnh 'Em và Trịnh' của đạo diễn Phan Gia Nhật Linh chuẩn bị ra mắt tháng 6, ca sĩ Bùi Lan Hương vào vai danh ca Khánh Ly - một trong những "người tình âm nhạc" nổi tiếng của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn. Cô cũng là người thể hiện phần lớn ca khúc nhạc phim. Bùi Lan Hương có cuộc trò chuyện cùng báo Ngôi Sao và chia sẻ về lần đầu thử sức diễn xuất cũng như quá trình hóa thân thành Khánh Ly.

Bùi Lan Hương trải qua 5 vòng casting nhưng cô là cái tên đầu tiên trong dàn diễn viên 'Em và Trịnh' được giao vai.

Đạo diễn đặt tiêu chí tìm kiếm diễn viên có ngoại hình, phong thái giống với nữ danh ca nhất, đồng thời có giọng hát đẹp vì đây là vai nữ hát nhiều nhất phim.

Đây là vai diễn màn ảnh rộng đầu tay của cô. Trong phim, Bùi Lan Hương cạo sạch lông mày, tập hút thuốc, xem tư liệu và đọc tự truyện của Khánh Ly.

Nữ ca sĩ mong mình truyền tải được tinh thần của tượng đài âm nhạc Việt Nam, thay vì diễn xuất theo lối "hóa trang mô tả".

Bùi Lan Hương sinh năm 1989 ở Hà Nội, cô tốt nghiệp khoa Thính phòng/Opera tại Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam, sau đó được nhận học bổng của khoa Thanh nhạc và Biểu diễn Jazz tại trường Lasalle College of the Arts, Singapore. Cô từng thể hiện nhiều ca khúc nhạc phim nổi tiếng như Ngày chưa giông bão, Sự thật vỡ đôi, Kiều Mệnh Khúc...

Phạm Linh
Ảnh: Trương Gia Huy

Đánh giá phiên bản mới