Thứ sáu, 24/8/2018, 09:29 (GMT+7)

Budapest - 'nàng công chúa ngủ quên' giữa châu Âu

Hungary thường ít khi trở thành điểm đến của khách du lịch trong chuyến đi châu Âu, nhưng đây là nơi thật sự cần bạn 'đánh thức'.

Budapest là một trong những thành phố cổ nổi tiếng của châu Âu. Không chỉ gìn giữ được những công trình kiến trúc cổ kính, Budapest còn là nơi vui chơi giải trí vô cùng sôi động. Dưới đây là những điểm bạn không thể bỏ qua khi ghé thăm thành phố này.

Quảng trường Anh hùng

Đây có lẽ là điểm đến đầu tiên của nhiều du khách. Quảng trường Anh hùng được xây dựng trên một khu đất rộng lớn, ở giữa là đài tưởng niệm thiên niên kỷ cao 36 m, trên đỉnh cột là Tổng lãnh thiên thần Gabriel. Hai bên tạc tượng những vị vua lập quốc, các anh hùng dân tộc của đất nước.

Tham quan thành Var và ngắm toàn cảnh thành phố

Budapest được chia làm hai khu Buda và Pest chia cắt nhau bởi dòng sông Danube thơ mộng. Buda là khu vực cổ với những công trình cổ kính, và thành Var là một trong những điểm nổi bật tại đây. Từ thành Var bạn có thể ngắm nhìn sang bên khu Pest với toà nhà quốc hội nổi bật hay ngắm các cây cầu.

Du lịch trên sông

Vào buổi tối, các khu nhà cổ, các cây cầu đều được thắp sáng một màu vàng rực rỡ và lộng lẫy. Và không cách nào tốt hơn là bạn đi tàu dọc hai bên bờ sông để ngắm nhìn thành phố.

Tham gia một lễ hội

Budapest là khu vực vui chơi giải trí của cả châu Âu, vì vậy không bao giờ thiếu các lễ hội, chương trình ca nhạc được tổ chức tại đây. Vào các mùa trong năm đều có các lễ hội, sự kiện âm nhạc, ẩm thực, đua ngựa. Nổi bật vào mùa hè, tại đây sẽ tổ chức những lễ hội âm nhạc kéo dài đến 7 ngày 7 đêm.

Trải nghiệm quán bar

Ở Budapest có rất nhiều bar, mỗi quán bar lại có một phong cách khác nhau, từ bar ngoài trời đến trong nhà. Một trong những bar nổi tiếng nhất tại đây là Szimpla Kert ở khu người Do Thái. Quán bar được mở tại một khu nhà cổ hai tầng, với rất nhiều phòng và nhiều thể loại nhạc, cũng như các quầy bar để phục vụ du khách.

Tắm nước khoáng nóng

Thành phố Budapest có địa chất khá đặc biệt, ở dưới lớp đất là những dòng suối nước khoáng nóng rất tốt cho sức khoẻ. Người dân tại đây vì thế rất thích đi tắm nước khoáng nóng. Có rất nhiều bể bơi trong thành phố cho các bạn lựa chọn. Một trong những bể nước khoáng nóng bạn không thể bỏ qua là Szechenyi đằng sau quảng trường Anh hùng.

Tham quan các cây cầu

Budapest chia cắt nhau bởi sông Danube nên chính quyền ở đây đã cho xây dựng hơn 10 cây cầu lớn nhỏ để bắc qua sông. Mỗi cây cầu là một kiến trúc riêng, vô cùng đặc biệt. Du khách nói đùa với nhau rằng, đến Budapest là để đến tham quan các cây cầu.

Tuấn Đào

Đánh giá phiên bản mới