Thứ tư, 4/5/2022, 13:51 (GMT+7)

Bức tường tuyết cao 18 mét giữa mùa hè

Nhật BảnBức tường tuyết ở Toyama chỉ mở cửa cho khách đi bộ vào mùa hè, độ cao lên tới 20 mét, sừng sững như tòa nhà 4-5 tầng.

Tuyến đường Tateyama Kurobe Alpine (phát âm là Alpen) là tuyến đường độc đáo và ngoạn mục, đi qua đỉnh núi Tateyama - nơi được mệnh danh là nóc nhà Nhật Bản.

Tuyến đường hoàn thành năm 1971, nối thành phố Toyama ở tỉnh Toyama với thị trấn Omachi ở tỉnh Nagano. Để đi trên cung đường này, du khách phải sử dụng nhiều phương tiện giao thông như cáp treo và xe bus chuyên dụng (loại bánh răng để đi trên địa hình tuyết). Một số đoạn đường cấm xe cá nhân (như từ ga Tateyama và Ogizawa) để đảm bảo an toàn.

Điểm ngắm cảnh nổi bật nhất trên cung đường này là bức tường tuyết, thường xuất hiện vào mùa đông và xuân. Bức tường hình thành ở khu vực Midagahara và Murodo, tạo thành một hành lang tuyết hùng vĩ, có thể cao tới 20 mét. Một phần của hành lang tuyết xung quanh Murodo thường mở cửa cho người đi bộ từ giữa tháng 4 đến cuối tháng 6.

Năm nay, hành lang tuyết ​​mở cửa cho người đi bộ từ ngày 15/4 đến 25/6. Vào ngày mở cửa, bức tường tuyết đã đạt chiều cao lên đến 18 mét. Một số ngày sau giảm xuống 16 mét. Du khách có thể đi bộ ở khu vực cho phép. Chiều cao của hành lang được cập nhật mỗi ngày trên bảng chỉ dẫn.

Tuyến đường Alpine Tateyama Kurobe thu hút du khách bởi phong cảnh tuyệt đẹp của dãy núi Tateyama, một phần của vườn quốc gia Chubu Sangaku.

Điểm cao nhất của cung đường là Murodo ở độ cao 2.450 m so với mực nước biển. Ngọn núi quanh năm phủ tuyết trắng, do đó, du khách có thể chiêm ngưỡng khung cảnh 'xứ sở băng giá' ngay giữa mùa hè.

Để đảm bảo an toàn, cung đường tuyết Tateyama đóng cửa vào mùa tuyết rơi dày. Lịch đóng cửa, mở cửa của cung đường mỗi năm đều được cập nhật trên website. Du khách chụp ảnh lưu niệm tại điểm check in Daikanbo, thuộc tỉnh Toyama.

Nguyên Chi (Theo Japan Guide)
Ảnh: Xinhuanet

Đánh giá phiên bản mới