Thứ ba, 14/12/2021, 09:10 (GMT+7)

Bữa sáng đủ dinh dưỡng trong thai kỳ của Tăng Thanh Hà

Bữa ăn đầu tiên trong ngày của Tăng Thanh Hà luôn có một lượng vừa phải tinh bột, protein và rất nhiều các loại rau trái theo mùa, giúp cung cấp đủ năng lượng, vitamin cho cơ thể.

Theo đuổi chế độ ăn lành mạnh từ nhiều năm nay nên khi mang thai con thứ ba, Tăng Thanh Hà vẫn thường xuyên làm các món như cháo yến mạch, overnight oatmeal, sinh tố xanh... cho bữa sáng.

Bữa ăn đầu tiên trong ngày của bà mẹ nổi tiếng luôn có nhiều loại trái cây. Tùy theo mùa mà cô thay đổi sao cho đa dạng thực đơn đồng thời đảm bảo tốt cho sức khỏe, vóc dáng. Trong hình, cô làm món cháo yến mạch ăn kèm mật ong, dừa sấy, hạt chia, hạt lựu, hạt điều Brazil...

Cô ưu tiên nhóm tinh bột tốt gồm yến mạch, bột nguyên cám... có giá trị dinh dưỡng cao hơn so với các món ăn sáng thông thường như bánh mì trắng, bún phở... Ngọc nữ màn ảnh Việt thường ưu tiên các loại bánh mì, đế pizza không chứa gluten.

Bên cạnh tinh bột và lượng lớn vitamin từ các loại rau quả, protein cũng là thành phần không thể thiếu trong bữa sáng của bà xã doanh nhân Louis Nguyễn. Nhóm chất này cung cấp năng lượng cho cơ thể, hạn chế thèm ăn, nhanh no bụng đồng thời giữ vai trò xây dựng, giữ gìn cơ bắp, nhờ đó vóc dáng săn chắc, khỏe mạnh. Protein trong bữa sáng của Tăng Thanh Hà chủ yếu đến từ trứng gà, bơ lạc, các loại hạt.

Tăng Thanh Hà còn ưu tiên sữa hạt, các loại bơ thực vật nhờ ưu điểm dễ tiêu, nhẹ bụng hơn so với bơ sữa động vật. Các loại hạt cũng giàu protein, nhiều canxi, magie, chất xơ, không chứa hormones tăng trưởng, giúp tăng cường sức khỏe tim mạch, củng cố hệ xương, bổ sung chất chống oxy hóa cho làn da. Trong hình, Tăng Thanh Hà phết một lớp bơ dừa trên mặt bánh mì nướng, ăn kèm nhiều loại rau trái và trứng tráng.

Ngoài chú trọng thành phần dinh dưỡng của món ăn, Tăng Thanh Hà cũng dành thời gian bày biện đẹp mắt, giúp món ăn thêm hấp dẫn, ngon miệng. Bà mẹ ba con chăm chụp hình bữa ăn, đây vừa là cách kiểm soát tốt những gì nạp vào cơ thể vừa tạo động lực, biến việc ăn uống khoa học, sinh hoạt lành mạnh thành thói quen, lối sống hàng ngày.

Cô cũng thường làm món sinh tố xanh, cung cấp đủ các nhóm chất dinh dưỡng cho cơ thể, có thể thay thế bữa sáng hoặc làm bữa phụ sau khi tập luyện. Công thức yêu thích của bà mẹ nổi tiếng gồm các nguyên liệu: Rau cải xoăn (kale), chuối chín, quả bơ, bơ lạc, sữa hạnh nhân tự làm. Cô dùng quả chà là để thay thế cho các chất tạo ngọt đồng thời thêm bột collagen vào sinh tố giúp tăng cường chất này cho cơ thể, nhờ đó cải thiện sức khỏe xương khớp, độ đàn hồi cho làn da.

Để tiết kiệm thời gian buổi sáng, Tăng Thanh Hà còn có thói quen chia sẵn trái cây trong tủ đông theo từng phần nhỏ từ tối hôm trước: 'Sáng chỉ cần 5-10 phút là có sinh tố rau cho cả nhà', người đẹp cho hay.

Trên trang cá nhân chiều 13/12, diễn viên Bỗng dưng muốn khóc khoe ảnh ẵm thiên thần nhí vừa chào đời, bên cạnh là ông xã Louis Nguyễn và hai con. Cô không chia sẻ chính xác ngày sinh em bé cũng như giới tính. Suốt quá trình mang thai, nữ diễn viên cũng giữ kín.

Duk Sun

Đánh giá phiên bản mới