Thứ tư, 7/9/2022, 10:23 (GMT+7)

Boris Johnson nắm tay vợ rời dinh Thủ tướng

Ông Johnson hôm 6/9 có bài phát biểu cuối cùng trước khi nắm tay bà Carrie rời dinh Thủ tướng ở số 10 phố Downing.

Sáng 6/9, ông Boris Johnson nắm tay vợ, bà Carrie, bước ra cổng dinh Thủ tướng ở số 10 phố Downing để thực hiện bài phát biểu cuối cùng, trước khi rời cương vị Thủ tướng Anh.

Trong bài phát biểu, ông Johnson nói 'đã hoàn tất Brexit' và giám sát 'đợt triển khai vaccine nhanh nhất' trong thời gian gần ba năm ở cương vị thủ tướng. Ông đưa ra một thông điệp rõ ràng rằng Anh phải tiếp tục hỗ trợ Ukraine chống lại sự can thiệp của Nga, bất chấp nỗi đau kinh tế về giá khí đốt.

Bà Carrie mặc bộ váy màu hồng dáng midi, đứng cổ vũ chồng trong bài phát biểu cùng các nhân viên, quan chức chính phủ Anh.

Bà Carrie, 34 tuổi, kết hôn với ông Johnson, 58 tuổi, trong hôn lễ bí mật hồi tháng 5 năm ngoái, khi nước Anh đang áp dụng các lệnh hạn chế để ngăn ngừa Covid-19 lây lan. Bà có hai con, gồm con trai Wilfred (2 tuổi) và con gái Romy (9 tháng tuổi) với ông Johnson.

"Tôi sẽ luôn dành sự ủng hộ nhiệt thành nhất cho chính phủ. Chúng ta sẽ vượt qua giai đoạn khó khăn này, sẽ trở nên mạnh mẽ hơn... Bây giờ là lúc để tất cả chúng ta cùng ủng hộ cho Liz Truss", ông Johnson nói, nhắc đến tân thủ tướng của nước Anh. Ông cũng gửi lời cảm ơn mọi người đã quan tâm tới ông cùng gia đình, đồng thời cảm ơn các cử tri Anh đã cho ông cơ hội phụng sự đất nước trong nhiệm kỳ ba năm qua.

Sau bài phát biểu, cặp vợ chồng chào tạm biệt những người đứng cổ vũ họ bên ngoài dinh Thủ tướng. Bà Carrie ôm hôn các nghị sĩ, trợ lý và các đồng minh khi chồng mãn nhiệm.

Trong khi ông Boris có vẻ vội vã để lên chiếc xe đang chờ sẵn, bà Carrie dường như muốn lưu lại thêm khoảnh khắc này và nói lời tạm biệt đầy đủ với những người đang đứng chào họ.

Ông Johnson vừa nắm tay vợ, vừa giơ tay vẫy chào mọi người lần cuối khi rời số 10 phố Downing.

Ông Johnson kéo tay vợ đi nhanh về phía chiếc Range Rover. Hai con họ, bé Wilfred và Romy, được cho là đang ngồi sẵn bên trong.

Sau khi rời dinh Thủ tướng, ông Johnson tới Lâu đài Balmoral, nơi Nữ hoàng Elizabeth II đang nghỉ ngơi, để chính thức xin từ chức và gửi lời chào tới bà.

Trước đó một ngày, bà Carrie đăng lên Instagram bức ảnh chụp vợ chồng bà và hai con bước qua cửa số 10 phố Downing lần cuối. Trong ảnh, bà và ông Johnson nắm tay con trai Wilfred, khi cậu bé tinh nghịch đá một chân lên. Bé Romy, 9 tháng tuổi, thì được mẹ bế.

Cũng trong hôm qua, bà Liz Truss, 47 tuổi, đã chính thức được Nữ hoàng Anh bổ nhiệm là tân Thủ tướng. Bà là người phụ nữ thứ ba và trẻ nhất trở thành Thủ tướng Anh, sau Margaret Thatcher (1979–1990) và Theresa May (2016–2019).

Hướng Dương
Ảnh: AFP, Reuters, AP, PA

Đánh giá phiên bản mới